Chiến hạm Iran cháy dữ dội gần Eo biển Hormuz

Thứ Tư, 02/06/2021, 09:37
Một tàu chiến phục vụ huấn luyện của Hải quân Iran bất ngờ cháy lớn gần cửa vịnh Oman, song toàn bộ thủy thủ đã được sơ tán.
Ảnh minh họa: Reuters

Reuters sáng 2/6 (giờ Việt Nam) dẫn tin từ truyền thông Iran cho biết, một chiến hạm phục vụ huấn luyện của Hải quân Iran đã cháy lớn gần cảng Jask trên Vịnh Oman. Hiện, các thủy thủ đã được sơ tán khỏi tàu và chưa có báo cáo thương vong.

Nguồn tin Iran tiết lộ, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy trên con tàu, cho thấy đám cháy khá lớn. Các thông tin khác và nguyên nhân sơ bộ của vụ việc chưa được Tehran thông báo.

Chiếc chiến hạm của Iran đã cháy trong quá trình huấn luyện ở Vịnh Oman, tuyến hàng hải đặc biệt quan trọng kết nối với Eo biển Hormuz, nơi có khoảng 1/5 lượng dầu trên thế giới đi qua. Iran gần đây thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận xung quanh Eo biển Hormuz.

Theo Reuters, sự cố lần này xảy ra không lâu sau khi tàu chiến Saviz của Iran bị tấn công bằng mìn limpet trên biển Đỏ, trong vụ việc mà hãng tin New York Times dẫn nguồn tin Mỹ tiết lộ là do Israel đứng sau.

Iran và Israel coi nước kia là đối thủ hàng đầu ở khu vực. Israel từng nhiều lần tấn công các mục tiêu của Iran khắp Trung Đông. Cuối tháng 3, truyền thông Israel đưa tin rằng một tàu chở hàng của nước này đã bị hư hại vì “tên lửa Iran” khi đi qua Biển Arab. Trước đó một tháng, Israel tuyên bố Iran có thể đã tấn công một tàu hàng khác của Israel nhưng Iran đã bác cáo buộc.

Thiện Nhân
.
.
.