Chiến đấu cơ Israel nã tên lửa ồ ạt vào 25 mục tiêu ở dải Gaza

Thứ Tư, 30/05/2018, 10:00
Không quân Israel đã phóng tên lửa vào ít nhất 25 mục tiêu ở dải Gaza để trả đũa vụ nã rocket vào lãnh thổ nước này do lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas tiến hành.

"Quân đội Israel đã tấn công 25 mục tiêu của tổ chức Hamas ở dải Gaza", quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố hôm 29-5, RT đưa tin. Tel Aviv nói họ nhắm mục tiêu vào các cơ sở bị nghi là nơi Hamas sản xuất bệ phóng vũ khí cũng như các trại huấn luyện.

Một máy bay chiến đấu F-15 của quân đội Israel. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, quân đội Israel cũng ra thông báo khác cho biết họ đang tiến hành một chiến dịch quân sự ở Gaza. "Những tiếng nổ nghe thấy tại đây là kết quả của hoạt động này", thông báo có đoạn.

Trong ngày 28 và 29-5, giới chức Israel cho biết có khoảng 70 quả đạn cối đã được bắn từ Gaza vào miền Nam Israel khiến 4 binh sĩ cùng một số thường dân bị thương. Quân đội Israel cho rằng Hamas chính là thủ phạm và tiến hành đáp trả.

Căng thẳng leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát, sau nhiều tuần người Palestine biểu tình dọc biên giới từ ngày 30-3. 

Các tổ chức y tế địa phương xác nhận hơn 100 người Palestine đã thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương trong các cuộc đụng độ giữa binh lính Isarel và người biểu tình.

Thiên Minh
.
.
.