Gần 200 chiến binh IS đồng loạt đào ngũ

Thứ Hai, 07/03/2016, 22:18
Ngày 7-3, hãng thông tấn FARS của Iran dẫn một nguồn tin tại thành phố Raqqa (Syria)- thủ phủ của IS cho biết con số tay súng của IS đào ngũ, thậm chí gia nhập tổ chức đối phương ngày càng tăng.

Theo nguồn tin trên chỉ trong 2 ngày vừa qua có tới gần 200 thành viên của IS đã đào thoát khỏi tổ chức này. Một nhóm chiến binh Faylak al-Sham hoạt động tại phía bắc Aleppo cho biết đã tiếp nhận hàng chục tay súng của IS đào ngũ.

Quân đội Syria đang có các bước tiến rõ rệt trong cuộc chiến với IS

Quân đội Syria với sự giúp sức của các đồng minh đang có các bước tiến rõ ràng trong việc chiến đấu với IS tại phía đông của tỉnh Aleppo và phía bắc tỉnh Hama đang đe dọa trực tiếp đến "thủ đô IS" Raqqa.

Raqqa -"thủ phủ của IS" tại Syria đang bị uy hiếp ngày càng mạnh.

Chỉ tính riêng từ tháng 10-2015 đến nay quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 50 ngôi làng ở phía đông tỉnh Aleppo trong chiến dịch giải vây căn cứ không quân Kuweires khỏi sự uy hiếp của lực lượng IS.

Tờ báo tiếng Arap Al-Watan cho biết chiến sự đang diễn ra rất ác liệt tại các khu vực như Al-Ramliya của thành phố Raqqa. Thậm chí các cuộc đụng độ đã mở rộng đến 2 khu vực là  al-Ferdos và al-Dariya.

Số lượng tay súng IS đào ngũ ngày càng nhiều.

Quân đội chính phủ Syria cũng đã kiểm soát con đường cao tốc huyết mạch M45 nối từ Hama đến Raqqa, trong khi đó ở phía tây Raqqa, lực lượng chiến binh người Kurd (YPG) cũng đã có mặt, về mặt phía bắc thành phố này đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Bình Nguyễn
.
.
.