Cháy quán rượu trên tầng thượng cao ốc văn phòng ở Mumbai, 15 người chết

Thứ Sáu, 29/12/2017, 21:02

Có ít nhất 15 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 29-12 thiêu rụi một nhà cao 4 tầng ở thủ đô Tài chính Mumbai của Ấn Độ.

Ngọn lửa ban đầu bùng phát từ một quán rượu trên sân thượng, nhưng nhanh chóng bao phủ toàn bộ cao ốc có nhiều văn phòng, bao gồm văn phòng của hãng tin Times Group.

Cảnh sát Mumbai đã bắt giữ chủ quán rượu vi phạm luật an toàn phòng cháy và tắc trách.

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 29-12. Ảnh: Mạng xã hội Twitter

“Vụ cháy thiêu rụi toàn bộ tòa nhà cao tầng vào rạng sáng 29-12 chỉ trong 30 phút. Khi đó một bữa tiệc đang được tổ chức trên sân thượng, làm chết ít nhất 15 người và nhiều người khác bị thương”, cảnh sát cho biết.

Hầu hết người chết là phụ nữ đang dự tiệc tại nhà hàng, cơ quan phòng chống thiên tai và tai nạn Mumbai cho báo chí biết.

Một phụ nữ cho biết cô ở trong tòa nhà vào lúc đó và kể rằng mọi người cố gắng chạy thoát trong tuyệt vọng.

“Đã xảy ra giẫm đạp và có nhiều người xô đẩy tôi”, Sulbha Arora viết trên Twitter.

“Người ta chạy huỳnh huỵch qua tôi, thậm chí mảng trần nhà cùng lửa cháy rừng rực phía trên đầu tôi rơi xuống. Tôi vẫn không biết bằng cách nào mình thoát chết. Có sức mạnh nào đó bảo vệ tôi”, cô cho biết thêm.

Đài truyền hình đã phát một đoạn phim thời sự cho thấy các xe chuyên dụng và cảnh sát phòng cháy đổ xô đến hiện trường khi tòa nhà đang chìm trong biển lửa.

“Cho đến nay có 15 người bị xác nhận là đã thiệt mạng”, ông S.Jaykumar, một cảnh sát Mumbai trao đổi với các phóng viên. Hơn 10 người bị thương hiện đang phải điều trị tại các cơ sở y tế địa phương và có 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn đang được điều tra.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovin  đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của các nạn nhân thông qua mạng xã hội Twitter.

“Tôi thật đau buồn khi biết tin về vụ cháy ở Mumbai. Xin thành tâm gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người thiệt mạng và cầu nguyện cho những người bị thương mau chóng hồi phục”, ông Ram Nath Kovind viết.

Cháy nổ do sơ suất thường xảy ra phổ biến trên khắp đất nước Ấn Độ vì ý thức, an toàn kém và thiếu nghiêm minh trong việc thực thi luật phòng chống cháy nổ.


Ngọc Bích
.
.
.