Biển người Israel mang theo ô đến Jerusalem cầu mưa

Thứ Sáu, 29/12/2017, 14:30
Khoảng 2.500 người Israel đã tập trung tại Bức tường Than khóc, còn gọi là Bức tường phía Tây, ở thánh địa Jerusalem để tham gia lễ cầu mưa, mong kết thúc đợt hạn hán kéo dài gần 4 năm qua.


Lễ cầu mưa diễn ra ngày 28-12 tại Bức tường Than khóc ở Jerusalem, với sự tham dự của Bộ trưởng Nông nghiệp Israel Uri Ariel và đại diện các cơ quan tôn giáo, RT đưa tin ngày 29-12. 

Ít nhất 2.500 người đã cùng nhau lên tiếng cầu nguyện, tìm kiếm sự can thiệp của đấng bề trên nhằm chấm dứt đợt hạn hán đã kéo dài tới năm thứ 4.

Những người Israel cầu nguyện ở khu vực Bức tường Than khóc. Ảnh: RT

Ông Uri Ariel thậm chí đã đề nghị những người tham gia lễ cầu mưa mang theo ô, vì cho rằng mưa có thể sẽ xuất hiện ngay khi họ đang cầu nguyện.

"Sau gần 4 năm hạn hán, lượng mưa đến nay ngày càng ít đi so với các năm trước đó. Tôi rất vui vì công chúng đã đáp lại lời đề nghị cầu nguyện và mang theo ô dù", ông Ariel nói. “Cầu nguyện chắc chắn có tác dụng.”

Chính phủ Israel đã thực hiện hàng loạt biện pháp để tìm kiếm những cơn mưa, song chưa có biện pháp nào thực sự hữu hiệu. Theo dự báo của các trung tâm khí tượng, Israel sẽ tiếp tục đối mặt với một mùa đông khô hạn.


Hàng ngàn người Israel cầu mưa ở khu vực Bức tường Than khóc. Video: RT

Hành động của ông Ariel vấp phải một số chỉ trích. Tờ Yedioth Ahronoth đăng bài bình luận kêu gọi ông Ariel nên tập trung thúc đẩy những chính sách đối phó biến đổi khí hậu và hạn chế hiệu ứng nhà kính.

Tuy nhiên, ông Arial đã bác bỏ những cáo buộc này, nói rằng ông đã rất nỗ lực và thành công trong việc giảm giá nước cho nông dân hay tìm kiếm những loại cây cần ít nước, cũng như thúc đẩy việc sử dụng nguồn nước hiện có hiệu quả hơn.

Thiện Nhân
.
.
.