Cháy chung cư ở New York, 12 người chết

Thứ Sáu, 29/12/2017, 12:23

Có ít nhất 12 người chết trong 1 vụ cháy cấp độ 4, cấp độ nguy hiểm nhất theo phân cấp của Cơ quan Phòng cháy Quốc gia Mỹ, thiêu rụi toàn bộ căn hộ 1 gần khu công viên Bronx vào đêm 28-12, các quan chức địa phương cho biết.

Vụ cháy gây chết người xảy ra trên Đại lộ 2363 Prospect ở khu phố Belmont bắt đầu vào lúc 7 giờ tối 28-12, theo các quan chức phòng cháy và cứu nạn.

Vụ cháy nhanh chóng tăng lên cấp độ 4 và có đến 170 cán bộ cảnh sát phòng cháy và cứu nạn phải cố gắng hết sức để dập tắt ngọn lửa làm 15 người bị thương  nặng,  các nhà chức trách cho biết.

Vụ cháy đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản cho thành phố New York. Ảnh: New York Post

Thư ký báo chí của thị trưởng New York, ông Eric Philips xác nhận trên Twitter có người chết trong vụ hỏa hoạn, bày tỏ lo lắng về tổng số người thiệt mạng sẽ tăng.

 “Sẽ có nhiều người chết. Thật đau đớn. Lực lượng cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường. Ngài thị trường đang khẩn trương đến đó”, ông cho biết.

Nhân chứng Xanral Collins lo lắng rằng trong số những người thiệt mạng có các con nhỏ của anh.

“Một ông bố chạy vào tòa nhà, anh ấy không thể vào bên trong. Tôi thấy anh ấy gào khóc thảm thiết. Các con tôi chết rồi. Các con tôi chết”, Collins nói trong tâm trạng rối bời.

Một nhân chứng khác, Jamal Flicker nói anh phát hiện ngọn lửa bùng phát gần các thùng rác.

“Lửa cháy bắt đầu từ các thùng rác. Khói mù mịt, mọi người la hét. Chúng ta bị mặc kẹt rồi. Trời ơi, ai cứu chúng tôi. Tôi nghe thấy một phụ nữ kêu thất thanh”, Flicker kể.

Theo chính quyền New York, trong số nạn nhân thiệt mạng có 1 trẻ em, trong khi đó có 4 người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch. 

Phạm Trúc
.
.
.