Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Moscow, nhiều người bị thương

Thứ Ba, 11/07/2017, 08:14
Ngày 10-7 (giờ địa phương), có đến 14 người đã bị thương, trong đó có cả trẻ em, trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại mộ trung tâm thương mại nằm ở phía Đông Bắc thành phố Moscow, Nga.
Trung tâm thương mại Rio. Ảnh Sputnik

Vụ việc xảy ra tại khu mua sắm Rio trên Đường cao tốc Dmitrovskoe.

Thông tin được Bộ Ứng phó khẩn cấp cung cấp với báo giới cho biết, đám cháy sau đó đã được kiểm soát và mức độ đe dọa đã được giảm từ mức 4 xuống mức 1.

Sau khi đám cháy được kiềm chế, tòa nhà đã được thông khí trở lại.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, có đến 400 nhân viên và 188 xe chuyên dụng đang làm việc tại khu vực trung tâm thương mại này.

Theo báo chí của Nga đưa tin, có ít nhất 12 người đã được đưa đến những bệnh viện trong khu vực, trong đó có một trẻ em. Phần lớn những người được đưa đến bệnh viện đều được chuẩn đoán là do bị ngộ độc khí.

Hai người đã được giải thoát nhờ có máy bay trực thăng chuyên dụng.

Người dân hoảng loạn trong vụ cháy

Tuy nhiên, theo ông  Ilya Denisov, người đứng đầu của Cục Giám sát Khẩn cấp của Moscow, hiện vẫn còn 4 người bị mắc kẹt trong tòa nhà, lực lượng cứu hộ vẫn đang cố tiếp cận những người này.

Theo ước tính sơ bộ, vụ cháy xảy ra với diện tích khoảng 1.000 mét vuông. Theo Bộ Ứng phó khẩn cấp của Nga, qui mô và thiệt hại của đám cháy này ở mức nguy hiểm thứ hai trong tiêu chuẩn của nước này.

Duy Tiến
.
.
.