Cháy Trụ sở Bộ Tài chính El Salvador gây nhiều thương vong

Thứ Bảy, 08/07/2017, 12:50
Ngày 8-7, một vụ cháy lớn đã xảy ra bên trong Trụ sở Bộ Tài chính El Salvador, làm chết ít nhất 2 người và làm cho 22 người khác bị thương, buộc một số người phải qua cửa sổ thoát thân trước khi ngọn lửa được dập tắt.

Tổng thống Sanchez Ceren xác nhận trên đài truyền hình quốc gia, một phụ nữ là nhân viên chết tại hiện trường, trong khi một người khác qua đời tại bệnh viện.

Trong số những người bị thương, có 3 người bị thương nặng đang phải phẫu thuật.

Vụ cháy làm chết ít nhất 2 người. Ảnh: ITV

Trước đó, người phát ngôn Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Carlos Fuentes cho biết một người đàn ông chết vì bị bóc và ngạt khói trên tầng 5 tòa nhà Bộ Tài chính ở thủ đô Salvador.

Video được đài truyền hình El Salvador phát trong một bản tin thời sự cho thấy nhiều người nhảy từ các cửa sổ xuống đất và bị thương.

Có khoảng 50 người được sơ tán khẩn cấp khỏi tòa nhà và 25 người khác nhập viện để điều trị bỏng và ngạt khí, ông Fuentes cho biết.

Video Thông tấn Reuters ghi lại cảnh trực thăng quân đội El Salvador tham hoạt động cứu nạn

Chính phủ El Salvador đã điều trực thăng để tham gia hoạt động cứu nạn. Video được phát sóng trên truyền hình cho thấy khói đen bao phủtrụ sở Bộ Tài chính El Salvador.

Jose Alfaro, một người phát ngôn khác của cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết, không còn ai bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Ngọc Bích
.
.
.