Cháy lớn tại bệnh viện dã chiến chống COVID-19 ở Nga

Thứ Hai, 06/04/2020, 07:50
Một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường xây dựng bệnh viện dã chiến chống dịch COVID-19 gần thủ đô Moscow của Nga, làm ít nhất một người chết.

Ảnh minh hoạ.

Gulfnews dẫn thông báo của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sự việc xảy ra tại công trường xây dựng bệnh viện dã chiến tại vùng Babenki gần trung tâm Moscow hôm 5/4. Ngọn lửa được xác định bắt nguồn từ khu vực bếp ăn của các công nhân đang làm việc tại công trường và nhanh chóng lan rộng.

Ít nhất một người đã thiệt mạng vì vụ việc. Thiệt hại về vật chất hiện chưa được thống kê. Diện tích khu vực bị cháy khoảng 90m2. Giới chức Nga đã dập tắt ngọn lửa sau vài chục phút. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Truyền thông Nga cho hay, bệnh viện dã chiến đang xây dựng trong khu đất rộng trên dưới 40ha, có sức chứa 500 giường bệnh phục vụ người nhiễm COVID-19, trong đó 250 giường đủ khả năng tiếp nhận bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt.

Bệnh viện ban đầu dự kiến sẽ hoàn thành trong vài ngày tới. Chưa rõ vụ hoả hoạn có ảnh hưởng đến kế hoạch khánh thành bệnh viện hay không. Khoảng 3.000 công nhân đã được huy động tới thực hiện công trình này.

Đến nay, Nga đã xác nhận nước này hiện có tổng cộng 5.389 ca nhiễm COVID-19, 45 ca tử vong, với Moscow là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nga đã siết chặt các biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan. Nước này cũng chuẩn bị 50.000 giường bệnh và khoảng 40.000 máy thở các loại để ứng phó khi cần thiết.

Thiện Nhân
.
.
.