Iran nới lỏng lệnh hạn chế dù dịch COVID-19 vẫn phức tạp

Chủ Nhật, 05/04/2020, 19:21

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 5/4 cho biết rằng một số hạn chế nước này đang tiến hành nhằm làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19 sẽ được nới lỏng trong những ngày tới mặc dù số ca tử vong tại nước này vẫn đang tăng.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh Getty Images. 

Các doanh nghiệp rủi ro thấp, chẳng hạn như nhà in, cửa hàng quần áo và cửa hàng sách, sẽ trở lại hoạt động vào ngày 11/4 tại hầu hết các tỉnh, trừ thủ đô Tehran, hãng tin IRNA trích dẫn lời ông Rouhani cho biết trong cuộc họp với lực lượng đặc nhiệm phản ứng dịch COVID-19 quốc gia.

Việc nối lại các hoạt động kinh doanh có rủi ro thấp ở thủ đô Tehran sẽ được cho phép từ ngày 18/4, ông Rouhani nói.

Tuyên bố này được đưa ra khi nước này xác nhận thêm 151 ca tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng do COVID-19 lên 3.603.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpoor cho biết trên truyền hình quốc gia rằng số ca nhiễm mới đã tăng thêm 2.483 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc lên 58.226.

Ông Rouhani cho biết rằng không có bất kỳ sự bất đồng nào giữa Bộ Y tế và Bộ Công nghiệp, Khai mỏ và Thương mại nước này về các quyết định trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Tổng thống Iran khuyên mọi người nên ở nhà nếu không có việc cần thiết phải ra ngoài, thêm rằng việc nối lại các hoạt động kinh tế không làm giảm sự cần thiết của sự cách ly xã hội và ở nhà.

Duy Tiến
.
.
.