Cháy dữ dội chung cư đang xây dựng ở Hàn Quốc làm nhiều người chết

Thứ Ba, 26/06/2018, 18:34
Cháy lớn đã xảy ra bên trong hầm để xe của một tòa nhà đang thi công ở miền Trung Hàn Quốc làm ít nhất 3 người chết và 37 người khác bị thương, các quan chức cho biết, Thông tấn Yonhap đưa tin.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 3h16 chiều 26-6 (giờ Hà Nội) tại công trường xây dựng tòa nhà Treeshade ở trung tâm khu vực hành chính thành phố Sejong, lửa và khói bốc ngùn ngụt lên không trung. Các cán bộ công ty xây dựng ước tính số lượng công nhân tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ cháy là 169 người.   

Có khoảng 40 xe chữa cháy chuyên dụng và 115 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã nỗ lực hết mình để dập tắt ngọn lửa.

Công trình chung cư cao cấp Treeshade ở Sejong đang xây dựng đã bị cháy vào chiều 26-6.Ảnh: Yonhap

Các nhân chứng cho biết ngọn lửa bắt đầu bùng phát bên trong hầm để xe của tòa nhà đang thi công.

Cảnh sát PCCC cho biết công trình phủ epoxy đã hoàn thành ở tầng hầm vào sáng cùng ngày, và có nhiều vật liệu dễ cháy bên trong tòa nhà.

Vì tòa nhà vẫn đang trong giai đoạn thi công, không có thiết bị chữa cháy thích hợp được lắp đặt trên tường. Một cán bộ cảnh sát PCCC nói với truyền thông rằng tòa nhà bị cháy nóng dữ dội.

Cảnh sát PCCC đang nỗ lực khống chế vụ hỏa hoạn. Ảnh: Yonhap 

Chính quyền địa phương đã thu thập thông tin tiếng nổ được nghe thấy bên dưới hầm để xe và khói bốc lên sau đó. Cần phải điều tra thêm để biết rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ. 

Một người chứng kiến vụ cháy từ đầu cho biết một tiếng nổ đinh tai sau đó từng cột lửa đỏ rực bùng lên như núi lửa Hawaii phun trào.

Các công nhân xây dựng được giải cứu. Ảnh: Yonhap

Bất chấp mưa nặng hạt trút xuống khắp đất nước, khói đen vẫn bao phủ khu vực công trường. 

Sở Cảnh sát PCCC Daejeon đã triển khai lực lượng chữa cháy trên không đến hiện trường. Cho đến 4h30 chiều 26-6, vụ cháy phần lớn bị khống chế, nhưng cháy lan tiếp tục diễn ra cho đến 5 giờ 40.

Các công nhân xây dựng đang chờ được giải cứu. Ảnh: Yonhap

Lượng Cảnh sát PCCC đến từ các thành phố lân cận Daejeon, Gongju, Cheongju và một số nơ khác đã tham gia dập lửa, với 40 xe chữa cháy và 115 chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đang tiến vào tòa nhà để tìm kiếm người bị mắc kẹt.

Tòa nhà chung cư dự kiến đón người dân vào ở từ tháng 12.

Trực thăng được huy động phục vụ hoạt động cứu nạn. Ảnh: Yonhap

 

Toại Khanh
.
.
.