Cháu gái cựu điệp viên hai mang Skripal viết "tâm thư" gửi bà May

Chủ Nhật, 08/04/2018, 16:33
Viktoria Skripal, cháu gái của cựu điện viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal, người vừa bị chính phủ Anh từ chối cấp visa hôm 6-4 đã chính thức gửi "tâm thư" tới Thủ tướng Anh Theresa May. 

Tờ Sunday Telegraph ngày 8-4 đã liên lạc được với Viktoria Skripal, cháu gái cựu điệp viên hai mang Skripal để phỏng vấn về việc cô này bị chính phủ Anh từ chối cấp thị thực (visa). 

Theo đó, Viktoria Skripal cho hay, sau khi bị từ chối cấp visa, cô đã chính thức gửi thư tới Thủ tướng Anh Theresa May hy vọng mình có thể gặp được em gái và đưa Yulia về nước. 

Viktoria Skripal đã gửi thư đề nghị cấp visa lên Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Signal. 

Tâm thư có đoạn: "Cả thế giới đang dõi theo một scandal chính trị chưa từng thấy. Việc này, không chỉ liên quan đến các bên mà gia đình chúng tôi cũng bị kéo vào. Chúng tôi thực sự cần được đoàn tụ vào lúc này." 

Viktoria cũng chia sẻ rằng: "Yulia đã 33 tuổi rồi, em ấy có một tình yêu, một công việc ổn định, cùng một chú cún cưng tại Moscow. Yulia thực sự muốn trở về nhà." 

Tuy nhiên, cũng trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Viktoria hồi đầu tuần, dù Yulia bày tỏ rất muốn trở lại Moscow nhưng khuyên Viktoria hãy ở lại Nga bởi mọi chuyện vẫn ổn. Sau đó, con gái cựu điệp viên vội vàng đề nghị người chị chấm dứt cuộc hội thoại. 

Sau một tháng trị bệnh từ khi bị nhiễm độc chất độc Novichok, cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal và con gái Yulia tới nay đã gần như bình phục.

Hôm 6-4, các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu Porton Down của quân đội Anh đã cho biết họ không thể xác định được nguồn gốc của chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ đầu độc nêu trên, dù trước đó Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson khẳng định loại vũ khí giết người này được sản xuất ở Nga. 

Linh Đan
.
.
.