Chập điện gây hoả hoạn bệnh viện, ít nhất 10 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 13/09/2019, 20:00
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn nghiêm trọng, nghi bùng phát do sự cố chập điện, ở một bệnh viện tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

Bệnh nhân và giường bệnh nằm la liệt bên ngoài bệnh viện sau vụ hoả hoạn. Ảnh: ITN

Reuters cho biết sự cố xảy ra tối 12-9 (sáng 13-9 theo giờ Việt Nam) tại bệnh viện Badim ở phía Bắc thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Các nhân viên cứu hoả đã tìm thấy 10 thi thể từ trong đám cháy, song chưa rõ đó là các bệnh nhân hay nhân viên y tế.

Cơ quan phòng cháy chữa cháy thành phố Rio de Janeiro cho biết khoảng 90 bệnh nhân được sơ tán. Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy các bệnh nhân cùng giường bệnh nằm la liệt trên các con phố xung quanh với nhiều nhân viên y tế hỗ trợ.

"Nhiều người muốn nhảy khỏi cửa sổ khi đám cháy xảy ra", Fatima Chavier, người dân sống gần bệnh viện nói với báo giới. "Có rất nhiều khói, nhiều người la hét".

Lực lượng cứu hỏa được mô tả là đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập lửa nhưng phải mất hai giờ đồng hồ mới khống chế được hoàn toàn vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ hoả hoạn được xác định là sự cố chập điện. Các nhà điều tra đang tiến hành xác minh chính xác.


Thiện Nhân
.
.
.