Cáo buộc Nga can dự bầu cử Mỹ: CEO của Facebook, Google và Twitter được yêu cầu điều trần

Thứ Năm, 28/09/2017, 09:36
Các chuyên gia đến từ Facebook, Google và Twitter đã được yêu cầu đứng ra làm chứng trước Nghị viện Mỹ liên quan đến cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.
CEO của Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh Reuters

Theo một quan chức của Thượng viện Mỹ, các giám đốc điều hành của những công ty công nghệ trên đã được Uỷ ban Tình báo Thượng viện yêu cầu xuất hiện trong một buổi điều trần công khai vào ngày 1-11.

Lãnh đạo của Uỷ ban Tình báo Hạ viện cho biết ban hội thẩm sẽ tổ chức một cuộc điều trần mở vào tháng tới với các đại diện từ các công ty công nghệ giấu tên khác để tìm hiểu rõ hơn cách Nga sử dụng các công cụ và nền tảng trực tuyến để làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Đại diện cho Facebook và Google xác nhận họ đã nhận được lời mời từ ủy ban Thượng viện nhưng không nói liệu sẽ tham dự hay không trong khi đại diện Twitter chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Việc yêu cầu đại diện các công ty công nghệ lớn hàng đầu của Mỹ xuất hiện trước hội đồng điều tra là động thái mới nhất trong cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Theo Reuters, các nhà lập pháp Mỹ lo ngại rằng sự phát triển lớn mạnh của các mạng xã hội có thể sẽ trở thành con dao hai lưỡi để nước khác có thể lợi dụng.

Hôm 27-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một tweet "tấn công" Facebook và cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã thông đồng với các phương tiện truyền thông khác để phản đối ông. Tổng thống bày tỏ hoài nghi về kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử và bác bỏ các cáo buộc cho rằng chiến dịch tranh cử của ông có sự câu kết với Moscow.

Duy Tiến
.
.
.