Triều Tiên khoe có động cơ mới đẩy tên lửa tấn công sâu vào Mỹ

Thứ Bảy, 09/04/2016, 09:48
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát vụ thử thành công động cơ mới dành cho một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết vào sáng 9—4 trong  tuyên bố mới nhất về việc tăng cường chương trình hạt nhân bất chấp những biện pháp trừng phạt từ Liên hợp quốc.

Căng thẳng vẫn gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhương thử vũ khí hạt nhân,  phóng một tên lửa tầm xa vào đầu năm nay và Mỹ-Hàn Quốc tiến hành tập trận chung quy mô lớn trong bối cảnh 2 miền “đấu khẩu” ác liệt.

Ông Kim Jong Un giám sát vụ phóng tên lửa từ động cơ mới.

“Sau khi ông Kim Jong un ra lệnh, động cơ được khởi động và vụ thử cho thấy tên lửa được thiết kế đạt mọi tiêu chuẩn do nhà nước đề ra”, KCNA đưa tin.

 “Chủ tịch Kim Jong Un khẳng định, bây giờ chúng ta có thể gắn nhiều đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo liên lục địa, đánh vào tận sào huyệt ma quỷ ở Mỹ  và trên khắp thế giói trong tầm tấn công của chúng ta”, KCNA cảnh báo Washington.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tỏ ý hài lòng với chương trình phát triển tên lửa đạn đạo.

Vụ thử được tiến hành tại trạm tên lửa gần bờ biển phía Tây, nơi đây vào tháng Giêng từng phóng thành công một tên lửa tầm xa đưa một vật thể vào không gian và được ngài Kim giám sát, KCNA cho biết.

Triều Tiên đưa ra tuyên bố vào tháng 3 thu nhỏ một đầu đạn hạt nhân có thể gắn lên tên lửa đạn đạo và tiến hành một vụ thử mô phỏng, có thể chứng minh chương trình ICBM của nước này đã đạt được tiến bộ nếu thật sự như vậy.

Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc tỏ ra hoài nghi đối với những tuyên bố đó và cho biết Triều Tiên đã nhiều năm không phát triển ICBM. Mỹ nhấn mạnh chưa có bằng chứng chứng minh tuyên bố của Triều Tiên đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng dừng mọi hành động gia tăng thêm căng thẳng.

Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 vào tháng Giêng và phóng tên lửa vào tháng 2 năm nay bất chấp cộng đồng quốc tế cảnh báo và các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc, sau đó Hội đồng bảo an quyết định thông qua một nghị quyết mới áp đặt trừng phạt nhiều hơn nữa.

Mặc dù đưa ra rất nhiều tuyên bố, Triều Tiên vẫn chưa tiến hành một vụ thử tên lửa tầm xa hoặc ICBM sẽ chứng minh sự làm chủ thành công công nghệ tên lửa đạn đạo.

Ngọc Bích
.
.
.