Nga bác tin IS bắn rơi máy bay

Chủ Nhật, 01/11/2015, 07:19
Bộ trưởng Giao thông Nga, ông Maksin Sokolov khẳng định tổ chức khủng bố IS tuyên bố bắn rơi chiếc máy bay A-321 là thông tin không chính xác.

“Hiện nay trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau có tin cho rằng máy bay Nga có thể đã bị bắn bởi một tên lửa chống máy bay, được phóng bắn bởi những tên khủng bố. Thông tin này là không chính xác”, người đứng đấu cơ quan quản lý giao thông Nga tuyên bố.

Vị trí máy bay Nga làm 224 người thiệt mạng tại Ai Cập.

Người phát ngôn quân đội Ai Cập, ông Mohamed Samir cũng bác bỏ tuyên bố của IS.

 “Chúng có thể đưa ra bất kỳ tuyên bố mà chúng muốn, nhưng không có bằng chứng vào thời điểm này chỉ ra những tên khủng bố chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay

Chúng tôi sẽ cho biết nguyên nhân thật sự khi cơ quan quản lý hàng không dân dụng phối hợp với các nhà chức trách Nga hoàn tất vụ điều tra. Nhưng đến nay, quân đội thấy không có sự xác thực cho tuyên bố hoặc video của bọn khủng bố.

Trước đó, Jahd Khailil, một đối tượng tự xưng là đại diện phát ngôn cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã đăng tải lên trang thông điện tử của chúng tuyên bố: “Các chiến binh Caliphate đã bắn rơi một chiếc máy bay Nga”.

Trúc Phạm (theo theguardian.com)
.
.
.