Quốc vương Saudi Arabia điện đàm với Tổng thống Nga về Syria

Thứ Ba, 27/10/2015, 11:10
Ngày 26/10, hãng thông tấn Sputniknew đưa tin Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Putin về cuộc khủng hoảng Syria và cuộc xung đột Israel - Palestine.


Theo bộ phận báo chí của điện Kremlin, trong cuộc điện đàm Quốc vương Salman đã thảo luận về các giải pháp chính trị cho Syria, cũng như tái bùng phát xung đột giữa Israel và Palestine.

Cuộc thảo luận về Syria là sự tiếp diễn các nội dung vốn đã được hai bên đã được bàn thảo tại hội nghị các bộ trưởng tại Vienna, Áo ngày 23/10. Tại cuộc họp đó Ngoại trưởng Nga Lavrov đã gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Saudi Adel al-Jubeir và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu để thảo luận về giải quyết khủng hoảng ở Syria. Các nhà ngoại giao hàng đầu của bốn quốc gia đã đồng ý tổ chức một cuộc họp khác trong tuần này.

Trong khi đó cả hai nhà lãnh đạo bày tỏ mối quan tâm của họ về tình hình Israel và Palestine. Đợt bạo lực mới nhất bùng phát bắt đầu từ hành động mới nhất của nhà nước Do Thái với nhà thờ nhà thờ al-Aqsa vốn được xem là linh thiêng với người Hồi giáo.

Bình Nguyễn
.
.
.