Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ đánh bom khiến 430 người thương vong tại Kabul

Thứ Tư, 31/05/2017, 17:36
Vụ nổ bom hôm 31-5 tại trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan khiến 80 người thiệt mạng và 350 người khác bị thương đã tạo ra những đám khói đen cuồn cuộn bên trên khu vực Dinh Tổng thống Afghanistan và các đại sứ quán nước ngoài.
Vị trí vụ đánh bom gần các đại sứ quán nhiều nước ở trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan.
Ngày 31-5, một vụ đánh bom xe kinh hoàng đã xảy ra gần trụ sở các đại sứ quán của một số nước tại thủ đô Kabul, Afghanistan khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.
Vụ nổ xảy ra ngay cổng đại sứ quán Đức khiến 1 nhân viên an ninh người Afhanistan và một số nhân viên đại sứ quán bị thương.
Một người phụ nữ bị thương nhẹ sau vụ đánh bom. Phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan Ismael Kawoosi cho biết: “Số lượng thương vong có thể còn tăng cao do người bị thương và thi thể các nạn nhân vẫn tiếp tục được đưa ra khỏi đống đổ nát”. 
Lực lượng cứu hộ lo ngại nhiều người còn đang bị kẹt trong hiện trường vụ nổ. Cảnh sát Afghanistan đã bao vây hiện trường vụ đánh bom để điều tra.
Bộ Nội vụ Afghanistan kêu gọi người dân hiến máu do các bệnh viện cạn nguồn máu dự trữ khi phải tiếp nhận cùng lúc quá nhiều nạn nhân bị thương nặng.
Cảnh tượng kinh hoàng bên ngoài đại sứ quán Đức. Đại sứ quán Ấn Độ, Pháp xác nhận họ cũng bị thiệt hại nhưng không có thương vong. 
Vụ nổ đã phá hủy hàng loạt xe cộ và nhà cửa hai bên đường. Trong ảnh là một chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn đang được đưa ra khỏi hiện trường.
Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ nổ. Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho rằng các tay súng của nhóm không liên quan tới vụ tấn công.
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Afghanistan trong tuần lễ Ramadan năm nay.
Một người đàn ông đứng cạnh hiện trường vụ nổ kinh hoàng.
Cột khói đen bay lên từ hiện trường vụ nổ. Vụ nổ lớn đã làm vỡ tan tành các cửa sổ, thổi bay cửa ra vào tung khỏi bản lề cách xa hàng trăm mét.

Phùng Nguyễn (Theo Reuters)
.
.
.