Đánh bom liều chết liên tiếp tại Jakarta, 13 người thương vong

Thứ Năm, 25/05/2017, 08:49
Cảnh sát Indonesia hôm 25-5 xác nhận một vụ nổ bom kép đã xảy ra tại trạm xe buýt trong trung tâm thủ đô Jakarta khiến ít nhất 3 nhân viên cảnh sát tử vong và 10 người khác bị thương nặng.

Thời báo The Jakarta Post cho hay, vào khoảng 9h tối ngày 24-5 (giờ địa phương), trong khi người dân đang chờ xe buýt tại bến Transjakarta thuộc quận Kampung Melayu, hai quả bom bất ngờ phát nổ liên tiếp. 

Cảnh sát đưa các phần thi thể của nạn nhân ra ngoài. Ảnh: News.com.au

Vụ đánh bom xảy ra trong lúc cảnh sát đang bảo vệ an ninh cho một nhóm tuần hành địa phương đi qua bến xe buýt Kampung Melayu.

Vụ nổ đã khiến 5 nhân viên cảnh sát và 5 dân thường bị thương nặng, 3 cảnh sát khác đang tuần tra tại khu vực xe buýt đã tử vong. 

Theo mô tả tại hiện trường, các phần thi thể của những nạn nhân xấu số vương vãi tại hiện trường cùng toàn bộ số kính khu nhà chờ bị vỡ vụn.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: News.com.au

Cảnh sát và lực lượng hỗ trợ địa phương đã ngay lập tức có mặt tại nơi vụ nổ kép xảy ra để giải cứu nạn nhân và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ. Đội rà phá bom và chó nghiệp vụ được điều động đến để tìm dấu vết thuốc nổ và các vật thể khả nghi có thể còn sót lại.

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt. Ảnh: News.com.au

Rosmala, một nhân viên bán hàng có mặt gần hiện trường cho hay: "Tôi nhìn thấy khói mù mịt và những mảnh kính vỡ vụn, mặt đất thì rung chuyển và tôi hoàn toàn hoảng loạn".

"Các nạn nhân đều sợ hãi và chạy trốn một cách vô định. Vụ nổ gây ra tiếng động rất lớn", một nhân chứng khác tên Rohimat kể lại.

Cảnh sát phong tỏa toàn bộ khu vực bị tấn công. Ảnh: News.com.au

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Setyo Wasisto trao đổi với báo chí rằng đã có ít nhất hai phần tử đánh bom liều chết tham gia vào vụ tấn công này. 

Hiện vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. 

An Nhiên
.
.
.