Cảnh sát trong vụ George Floyd được tại ngoại nhờ khoản tiền khủng

Thứ Năm, 11/06/2020, 09:56

Một trong bốn sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis có liên quan đến vụ George Floyd đã được thả sau khi trả tiền tại ngoại có điều kiện ở mức 750.000 USD (hơn 17 tỷ Đồng).

Thomas Lane. Ảnh Reuters. 

Cựu sĩ quan Thomas Lane đã được thả khỏi Nhà tù Hạt Hennepin vào chiều 10/6, theo truyền thông địa phương trích dẫn hồ sơ giam giữ. Lane bị buộc tội hỗ trợ và khuyến khích giết người cấp độ hai liên quan đến cái chết của George Floyd hôm 25/5, người đã chết sau khi sĩ quan Derek Chauvin ấn đầu gối vào cổ trong gần 9 phút.

Luật sư của Lane, Earl Grey, cho biết rằng các cáo buộc chống lại thân chủ của mình không đủ mạnh, nhấn mạnh rằng Lane đã yêu cầu Chauvin chuyển Floyd về phía mình sau khi người đàn ông da màu liên tục kêu không thể thở được, và rằng Lane sau đó đã sơ cứu cho Floyd, cố gắng hồi sinh người này.

Ngoài Lane và Chauvin, hai cựu sĩ quan khác đã bị buộc tội giết người, đó là Tou Thao và J. Alexander Kueng. Bốn sĩ quan này đã phản ứng khi nhận được cuộc gọi từ một cửa hàng địa phương rằng Floyd dùng tờ 20 USD giả để mua hàng.

Lần xuất hiện trước tòa tiếp theo của Lane dự kiến diễn ra ngày 29/6, tại đó, luật sư Grey cho biết sẽ đệ trình đơn yêu cầu bãi bỏ các cáo buộc đối với thân chủ của mình.

Vụ việc đã làm bùng nổ làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ và lan sang cả châu Âu. Tuy nhiên, biểu tình đã biến thành bạo động và cướp bóc ở nhiều nơi, gây ra tình trạng bất ổn trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. 

Kiều Yến
.
.
.