Đánh bom xe kinh hoàng ở Damascus, Syria

Thứ Hai, 03/07/2017, 10:07
Ngày 2-7, 3 vụ đánh bom bằng xe ô tô được lên kế hoạch để làm nổ tung nhiều địa điểm tại Damascus, Syria, dù một chiếc đã phát nổ khiến 20 người thiệt mạng, nhưng lực lượng cảnh sát đã khống chế 2 chiếc xe còn lại.
Cảnh tan hoang sau vụ nổ bom xe. Ảnh Reuters

Trước đó, theo Bộ Ngoại giao Syria, một chiếc xe chứa bom đã phát nổ tại Damascus, khiến 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Đây là vụ đánh bom xe đầu tiên tại thủ đô Syria kể từ hàng loạt các vụ tấn công tự sát hồi tháng Ba vừa qua.

Trong một bức thư gửi Tổng thư ký LHQ, Bộ Ngoại giao Syria cho biết vụ nổ đã lấy đi mạng sống của 20 người ở khu vực Bab Touma gần thành phố cổ Old City và gây thương tích cho hàng chục người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Nhà chức trách địa phương cho biết, ban đầu có đến 3 chiếc xe chứa bom được lên kế hoạch để làm nổ tung nhiều địa điểm đông đúc tại thủ đô Damascus vào ngày 2-7, ngày đi làm bình thường trở lại sau kỷ nghỉ Eid al-Fitr. Thật may mắn, lực lượng an ninh đã nhanh chóng truy tìm, phát hiện và tiêu diệt 2 chiếc xe bom còn lại.

Theo các quan chức Damascus, những kẻ đánh bom đã không thể tiếp cận được những mục tiêu như kế hoạch, nếu không, con số thương vong sẽ không dừng lại ở đó.

Hiện chưa có bất kỳ một tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

Damascus từng hứng chịu 2 vụ đánh bom hàng loạt hồi tháng Ba vừa qua, một trong số đó do IS và vụ còn lại do Liên minh nổi dậy Hồi giáo Tahrir al-Sham.

Duy Tiến
.
.
.