Nổ bom xe gần Đại sứ quán Đức ở Afghanistan, hàng chục người chết

Thứ Tư, 31/05/2017, 13:35
Một vụ nổ bom xe làm rung chuyển Trung tâm thủ đô Kabul vào trưa 31-5, gây thương vong cho hàng chục người, khói đặc đen bốc từ mặt đất lên không trung gần văn phòng Tổng thống Afghanistan và các đại sứ quán nước ngoài.


Ông Basir Mujahid, người phát ngôn Sở Cảnh sát Kabul xác nhận có nhiều người chết và bị thương trong vụ nổ gần lối vào được bảo vệ rất chặt của Đại sứ quán Đức.

“Đó là một vụ đánh bom xe gần Đại sứ quán Đức, nhưng có một số cơ quan và văn phòng quan trọng khác cũng ở gần đó. Hiện rất khó nói mục tiêu chính xác là gì”, ông Mujahid cho biết.

Hiện trường vụ nổ bom xe gần Đại sứ quán Đức (Ảnh: EPA)

Vụ nổ làm vỡ nát cửa sổ và thổi bay cửa chính của nhiều ngôi nhà. Người phát ngôn Sở Y tế Kabul cho hay, có ít nhất 67 người bị thương nặng phải chuyển đến các cơ sở y tế khác nhau ở thủ đô Afghanistan.

Ông Najib Danish, một cán bộ phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết các quan chức cứu nạn khẩn cấp cho biết đã chuyển 50 thi thể và di chuyển hàng chục người bị thương ra khỏi hiện trường.

Cảnh sát và quân đội Afghanistan phong tỏa hiện trường điều tra vụ đánh bom xe (Ảnh: EPA)

Các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh hỗn loạn tại hiện trường, nhiều người mình đẫm máu nằm la liệt trên đường xung quanh là hàng chục nhân viên y tế đang cố gắng sơ cứu hoặc di tản nạn nhân đến bệnh viện.

Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ. Nhưng chính phủ Afghanistan đặt nghi vấn vào nhóm phiến quân Taliban.

Toại Khanh
.
.
.