Cảnh sát giao thông New Zealand bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ

Thứ Sáu, 19/06/2020, 17:25
Một sĩ quan cảnh sát giao thông New Zealand đã thiệt mạng và một người khác bị thương nặng sau khi bị một đối tượng điều khiển xe ô tô dùng súng tấn công tại Auckland hôm 19/6, Reuters đưa tin. 

Khu vực xung quanh nơi vụ nổ súng xảy ra được phong tỏa. Ảnh: Sky News

Nguồn tin cảnh sát cho biết, hại sỹ quan cảnh sát không trang bị vũ trang đã yêu cầu dừng kiểm tra một chiếc ô tô chở hai người đang di chuyển tại Auckland vào sáng 19/6. 

Nhóm đối tượng trong xe thay vì chấp hành mệnh lệnh của cảnh sát giao thông đã lập tức sử dụng một khẩu súng nòng dài bắn thẳng vào 2 viên cảnh sát, khiến một người tử vong và một người bị thương nặng ở chân.

Chiếc xe sau đó đã tăng tốc hòng bỏ chạy, rồi đâm và làm bị thương một dân thường. Kẻ nổ súng đã lập tức bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện, các trường học và trung tâm giữ trẻ quanh khu vực vụ tấn công xảy ra ở Auckland đã bị phong tỏa trong khi cảnh sát truy lùng kẻ nổ súng.

Cảnh sát hiện đang truy lùng kẻ nổ súng. Ảnh: Sky News

Phát biểu sau vụ việc, Ủy viên Cảnh sát Andrew Coster cho biết, hai sĩ quan không mang theo vũ khí, nhấn mạnh đây là một tình huống bất ngờ. Trên thực tế, cảnh sát New Zealand không thường được trang bị vũ trang trừ những đơn vị đặc thù.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên một sĩ quan cảnh sát của New Zealand thiệt mạng kể từ năm 2009, trong bối cảnh các vụ tấn công sử dụng súng rất hiếm xảy ra tại quốc gia này.

"Mất đi một sĩ quan cảnh sát như mất đi một người phụng sự cho cộng đồng. Viên sĩ quan đã khuất cũng là một thành viên trong gia đình, một người bạn, một người được yêu thương”, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern chia sẻ trong một tuyên bố sau vụ việc.

Đáng chú ý, vụ nổ súng nhằm vào cảnh sát xảy ra chỉ một ngày sau khi quốc hội nước này thông qua dự luật mở đường cho việc thành lập cơ quan đăng ký sử dụng súng, có nhiệm vụ giám sát mọi loại súng được sử dụng trong nước.

Trước đó,New Zealand đã siết chặt luật sở hữu súng kể từ sau vụ một tay súng giết chết 51 tín đồ Hồi giáo ở thành phố Christchurch vào năm ngoái. Đây là vụ xả súng hàng loạt trong thời bình tồi tệ nhất ở xứ sở kiwi.

Lam Ninh
.
.
.