Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt hàng chục nghi phạm tấn công sân bay Atartuk

Thứ Năm, 30/06/2016, 17:06
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện hàng loạt vụ đột kích vào ngày 30-6 ở nhiều địa điểm thuộc TP Istanbul như một phần chiến dịch chống tổ chức khủng bố IS và bắt giữ ít nhất 20 nghi phạm sau vụ khủng bố Cảng hàng không Ataturk giết chết 41 người vào rạng sáng 29-6, theo giờ Việt Nam.

Nguồn tin cảnh sát cho biết một tên khủng bố đánh bom tự sát đến từ khu vực Dagestan thuộc Nga, trong khi những tên khác có gốc Uzbekista và Kyrgyzstan.

Theo Thông tấn Tiểu Á, cảnh sát đã đột kích 16 phường ở quận Pendik, Sultanbeyli và Baskasehir thuộc TP Istanbul bắt giữ 13 nghi phạm, bao gồm 3 đối tượng có ngoại tịch.

Hiện trường vụ đánh bom sân bay Atartuk

Ở thành phố cảng Aegean, tỉnh Izmir, cảnh sát bắt giữ ít nhất 9 nghi phạm.

Cũng trong ngày 30-6, Lực lượng An ninh Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 2 đối tượng bị tình nghi là phần tử khủng bố IS tại khu vực biên giới giáp Syria khi cố tình vượt biên trái phép qua Thổ Nhĩ Kỳ và bất chấp cảnh báo phải dừng lại.

An ninh được tăng cường tại sân bay Atartuk sau vụ tấn công khủng bố

Theo nguồn tin an ninh, các nghi phạm là người Syria ủng hộ hai trùm khủng bố Abu Ali và Mustafa Demir.

Một trong nghi phạm được xác minh danh tính là Muhammad Arab, bị cảnh sát và tình báo Thổ Nhĩ Kỳ truy nã bị tình nghi thực hiện tấn công tự sát ở thủ đô Ankara và phía Nam tỉnh Adana.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường các biện pháp an ninh trên khắp đất nước sau vụ xả súng và đánh bom tự sát ở sân bay Atartuk.

Trúc Phạm
.
.
.