Đánh bom tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, 36 người thiệt mạng

Thứ Tư, 29/06/2016, 06:59
3 vụ đánh bom và xả súng bên ngoài sân bay chính tại sân bay quốc tế Istandbul vào ngày đêm 28-6 khiến 36 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương

Cảnh sát đã nổ súng để cố gắng chặn 2 kẻ tấn công trước khi chúng tìm cách vượt qua một chốt kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Ataturk. Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag  cho biết có 147 người bị thương, trong khi Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói có 36 người thiệt mạng.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói con số thương vong rất lớn và gồm chủ yếu là công dân nước này nhưng cũng có người nước ngoài thiệt mạng.

Hãng tin Dogan dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho rằng có dấu hiệu Nhà nước Hồi giáo (IS) liên quan. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng còn quá sớm để xác nhận.

Sân bay Ataturk nằm ở ngoại ô Istanbul, phục vụ hơn 60 triệu hành khách trong năm 2015, là sân bay đông đúc thứ 3 châu Âu năm trong top 10 sân bay nhộn nhịp nhất thế giới.

Đây là vụ đánh bom đẫm máu mới nhất trong tại Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm 2 vụ đánh bom liều chết tại một điểm du lịch ở Istanbul mà IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, 2 vụ đánh bom xe tại Ankara mà thủ phạm được xác định là các chiến binh người Kurd.

Hiện trường vụ đánh bom.
Bình Nguyễn
.
.
.