Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ kẻ tình nghi là do thám cho IS trong các vụ tấn công Paris

Thứ Bảy, 21/11/2015, 19:34
Hôm nay (21/11), một quan chức Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Cảnh sát nước này vừa bắt giữ một người đàn ông Bỉ gốc Ma Rốc vì nghi ngờ tên này đánh dấu những địa điểm trở thành mục tiêu tấn công khủng bố cho IS cách đây 1 tuần tại Paris.

Vị quan chức này cũng xác nhận thêm thông tin về việc bắt giữ 2 người đàn ông khác nhưng không đưa ra thêm chi tiết nào.

Người đàn ông Bỉ có tên Ahmet Dahmani đã bị bắt tại một khách sạn sang trọng ở thành phố ven biển Antalya, miền Nam đất nước. Theo hãng tin Dogan cho biết người đàn ông 26 tuổi này đã ở tại khách sạn 5 sao nơi là điểm đến quen thuộc với khách du lịch từ ngày 16/11.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh trên cả nước.

Cũng theo hãng tin Dogan, 2 người đàn ông còn lại đều là công dân Syria và bị bắt giữ trên đường cao tốc gần đó vì nghi ngờ họ được IS tại Syria cử đến để đảm bảo việc an toàn đi qua biên giới cho Ahmet Dahmani và lên kế hoạch gặp gỡ với tên này.

Trích dẫn nguồn tin từ tòa án thì danh tính của hai người đàn ông Syria là Ahmet Tahir, 29 tuổi và Muhammed Verdi, 23 tuổi.

Cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ đã sớm để mắt đến Dahmani khi tên này đến trên một chuyến bay hạ cánh xuống Antalya và đã theo dõi sát y đến khách sạn nằm trên quận Manavgat.

Cũng trong tuần này, Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất một nhóm người Ma Rốc tại sân bay chính ở thủ đô Istanbul vì nghi ngờ nhóm này liên quan đến IS. Nhóm 8 người Ma Rốc khi bị bắt giữ và thẩm vấn bởi Cảnh sát cho biết họ bay từ Casablanca đến Istanbul để đi nghỉ. Chuyến bay này hạ cánh xuống sân bay Ataburk vào đêm thứ Ba vừa qua (17/11).

Minh Long (Theo Reuters)
.
.
.