Nữ khủng bố Paris “chưa từng đọc Kinh Koran, suốt ngày lướt Facebook”

Thứ Sáu, 20/11/2015, 12:31
Nữ khủng bố đã giật khối thuốc nổ trên mình để tự sát khi cùng em trai đấu súng với cảnh sát, sau khi tấn công sát hại nhiều người dân Paris.

Ả là Hasna Ait Boulahcen, 26 tuổi có biệt danh cowgirl (cô gái chăn bò) là “một người  hướng ngoại”, tuy nhiên các nhà chức trách Pháp tiết lộ ả chưa bao giờ quan tâm đến đạo Hồi-tôn giáo của gia đình và  cũng chưa bao giờ đọc kinh Koran.

Hasna Ait Boulahcen.

Những người quen biết Hasna Ait Boulahcen cho biết, ả thường xuyên uống rươu, nhuộm tóc vàng hoe và mặc quần jean, áo bó sát thân và đội mũ cowboy và tự đặt cho mình cái biệt danh mang màu sắc miền Tây hoang dã của nước Mỹ cũng vì lẽ đó.

Bức tường của một căn hộ chung cư bị đục thủng sau khi Hasna Ait Boulahcen giật khối thuốc nổ trên mình tự sát.
Các lực lượng an ninh Pháp phong tỏa hiện trường vụ đánh bom, thu thập các mẫu DNA phục vụ công tác điều tra, xác minh danh tính đối tượng khủng bố.

Hasna Ait Boulahcen bắt đầu mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo và đội khăn trùm mặt cách đây 1 tháng. Ả cùng em họ Abdelhamid Abaaoud – chủ mưu của vụ khủng bố Paris đã thiệt mạng trong đợt truy quét của cảnh sát Paris khi đang ẩn náu tại St Denis. Thông tin từ cảnh sát cho biết, Hasna đã kích bom tự sát khi thấy cảnh sát ập vào. Các phần thi thể của Hasna đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại hiện trường.

Ông Jean Michel Fauvergue 56 tuổi, chỉ huy lực lượng chống khủng bố Paris, người chỉ đạo vụ tấn công những kẻ thủ ác ngày 19/11 cho biết ông tận mắt thấy đầu của ả bay qua cửa sổ và rơi xuống đường.

 “Sau một cuộc đấu súng kéo dài trong nhiều giờ, chúng tôi nghe thấy có tiếng nổ lớn. Cửa số của một căn hộ bị vỡ nát, gương kính văng tung tóe khắp nơi. Sau đó chúng tôi thấy xác một người đàn ông và đầu của một phụ nữ bay qua cửa sổ và rơi trên vỉa hè ở phía góc đường bên kia”, ông Jean Michel Fauvergue kể lại.

Youssouf, anh trai của Hasna Ait Boulahcen cho biết vì từ bé không nghe lời cha mẹ dạy bảo, nên lớn lên ả bị lầm đường, lạc lối.

Youssouf cho biết:  “Ait Boulahcen trở nên bất cần đời, luôn bỏ nhà đi hoang và chơi với những phần tử bất hảo. Suốt cả ngày, nó dành thời gian cằn nhằn về mọi thứ. Nó sống khép mình trong thế giới riêng của nó”.

“Nó không quan tâm đến việc nghiên cứu tôn giáo của mình. Tôi chưa bao giờ thấy nó mở kinh Koran ra đọc. Lúc nào nó cũng dán mắt lên chiếc điện thoại di động để lướt Facebook hoặc WhatsApp”, Youssouf đau đớn nói về đứa em gái tội lỗi.

Phạm Trúc
.
.
.