Cảnh sát Thái Lan lập đội đặc nhiệm bắt người chơi Pokemon

Thứ Hai, 22/08/2016, 08:58
Cảnh sát Thái Lan đã lên kế hoạch bắt giữ những người lái xe máy và đi bộ chơi Pokemon Go trên 10 tuyến đường chính ở thủ đô Bangkok nhằm giảm thiểu tai nạn do trò chơi này gây ra, báo Bưu điện Bangkok đưa tin sáng 22-8.

Một tổ công tác đặc biệt gồm 50 sĩ quan cảnh sát được trang bị điện thoại di động, camera sẽ tuần tra trên những tuyến phố và chụp ảnh/quay phim người vi phạm luật giao thông, Thiếu tướng Sanit Mahathavorn giám đốc cảnh sát thành phố cho biết nhiệm vụ mới của họ sẽ là “đội đặc nhiệm săn bắt những người bắt Pokemon”.

Hoạt động sẽ nhắm đến khu vực nơi người chơi có thể bắt “quái thú”, đặc biệt ở Sukhumvit và Phaya Thai có mật độ phương tiện giao thông cao nhất.

Những nơi khác gồm Rama I, Rama IV, Henri Dunant, Aathon, Phetchaburi, Phahon Yothin và Vibhavdai Rangsit cũng như tuyến đường quanh Tượng đài Chiến thắng, Thiếu tướng Sanit cho biết.

Đội cảnh sát đặc nhiệm Thái Lan "săn bắt" người chơi Pokemon Go

Những khu vực trên sẽ là vùng cấm đối với thợ săn Pokemon, bởi vì số lượng vụ tai nạn giao thông có liên quan đến trò chơi ngày càng tăng.

Hiện các nhà chức trách chưa đưa ra bất kỳ bản thông kê nào về số vụ tai nạn.

Vào ngày 21-8, cảnh sát Thái Lan thông báo vẫn đang cố gắng thống kê có bao nhiêu vụ tai nạn liên quan đến trò chơi.

Người chơi Pokemon sẽ bị phat 1.000 bath nếu họ có hành vi nguy hiểm, chẳng hạn sử dụng điện thoại di động trong khi đi dưới lòng đường hoặc gây cản trở giao thông vì lái xe bất cẩn.

Phạm Trúc
.
.
.