Lo bị rò rỉ thông tin, Volkswagen cấm nhân viên chơi Pokemon Go

Thứ Hai, 15/08/2016, 17:33
Hãng xe hơi Đức Volkswagen vừa gửi một thông báo tới toàn bộ nhân viên về việc nghiêm cấm cài đặt và chơi trờ chơi Pokemon Go tại công ty.

Theo đó, toàn bộ nhân viên của Volkswagen sẽ không được phép cài đặt trò chơi này lên điện thoại của công ty. Volkswagen đã giải thích rằng biện pháp này là để tránh việc rò rỉ các sản phẩm mà công ty phát triển trong tương lai, cũng đảm bảo quyền riêng tư vì ứng dụng game Pokemon Go được phép truy cập máy ảnh và hệ thống định vị GPS.

Volkswagen đã cấm toàn bộ nhân viên chơi Pokemon Go tại công ty vì lý do an toàn và bảo mật.

Theo đại diện của Volkswagen, từ việc người dùng Pokemon Go thường chụp ảnh màn hình khi bắt được Pokemon, thông qua đó một số sản phẩm tương lai của Volkswagen có thể bị rò rỉ thông qua hình thức này. Ngoài ra nó còn có thể phát tán ra bên ngoài thông qua việc gửi hình ảnh chụp màn hình tới gia đình hay bạn bè.

Volkswagen lo ngại những thông tin về sản phẩm của họ có thể bị rò rỉ khi các nhân viên chơi Pokemon Go.

Đặc biệt việc chơi Pokemon Go tại công ty là một việc làm nguy hiểm vì các nhà máy của công ty đang hoạt động với nhiều loại máy móc hạng nặng, việc mọi người đi bộ xung quanh để bắt Pokemon trong khi đang tập trung vào màn hình của điện thoại di động của họ rất dễ gây ra tai nạn. Đây là những lý do khiến thương hiệu ô tô nước Đức đã đưa ra lệnh cấm này đối với các nhân viên của mình.

Volkswagen không phải là công ty đầu tiên đưa ra lệnh cấm nhân viên chơi Pokemon Go, trước đó ThyssenKrupp cũng đã áp dụng một biện pháp tương tự để đảm bảo vấn đề an toàn lao động. Bên cạnh đó những nhà máy thép và nhiều nhà máy trên thế giới đã cấm nhân viên của mình chơi trò này tại công ty, thậm chí là sau giờ làm việc.

Chơi Pokemon Go cũng làm giảm sự tập trung và có khả năng gây ra tai nạn lao động.

Còn nếu bạn nghĩ rằng Volkswagen đã sai khi ban hành lệnh cấm này thì bạn cần phải xem xét một vấn đề là họ đã đầu tư hàng tỷ euro để phát triển sản phẩm của mình và họ không thể để rỏ rỉ những thông tin về những sản phẩm này. Họ không thể để lộ những bằng sáng chế, kiểu dáng của những sản phẩm này bởi vì một trong những nhân viên của mình thông qua việc đi bộ đến cơ cở làm việc với một chiếc điện thoại thông minh với máy ảnh và GPS đã được kích hoạt.

Hãng ThyssenKrupp cũng đã áp dụng một biện pháp tương tự để đảm bảo vấn đề an toàn lao động.

Ngoài ra, hacker có thể tấn công máy chủ Niantic và có thể xem những hình ảnh được chụp bởi những chiếc điện thoại chơ trò chơi này.

Anh Nguyễn (theo otos/autoevolution)
.
.
.