Binh sĩ Thái Lan xả súng khiến ít nhất 17 người chết

Thứ Bảy, 08/02/2020, 23:00
Một binh sĩ người Thái Lan ngày 8/2 đã sử dụng súng máy bắn vào nhiều người tại trung tâm thương mại thuộc thành phố Nakhon Ratchasima nước này khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, Aljazeera đưa tin.

Chân dung nghi phạm vụ xả súng. Ảnh: Khaosod

Kẻ xả súng, được xác định là binh sĩ Jakrapanth Thomma, đóng quân tại căn cứ Surathampithak ở Nakhon Ratchasima, đã đánh cắp một xe quân đội, tiến vào thành phố và nổ súng vào người dân trên đường tới trung tâm thương mại Terminal 21.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Krissana Pattanacharoen cho biết: "Tay súng đã nã đạn trên đường đi khiến hơn 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực để truy lùng nghi phạm".

Trước khi gây án, nghi phạm này đã đăng trên trang Facebook của mình rằng: "Cái chết là điều không thể tránh khỏi đối với mọi người". Hắn cũng đăng một bức ảnh nhìn giống như đang cầm một khấu súng. 

Hình ảnh được ghi lại tại hiện trường. Ảnh: Press

Theo nguồn tin cảnh sát, vụ xả súng đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và dự kiến con số nạn nhân thương vong còn tiếp tục tăng lên. Kẻ sát nhân hiện vẫn đang ẩn nấp bên trong trung tâm thương mại. 

Đối tượng được mô tả là đặc biệt nguy hiểm, mang theo đến 6 khẩu súng các loại, 2 quả lựu đạn và ít nhất 700 viên đạn. Cảnh sát đang đưa mẹ của hung thủ đến hiện trường cố thuyết phục y đầu hàng.

Sỹ quan cảnh sát Kongcheep cho biết, kẻ xả súng đã có một cuộc cãi vã với cấp trên của mình và cuối cùng đã dùng súng bắn chết anh ta. Sau đó, hắn lấy súng của cấp trên và đi xung quanh bắn vào các đồng đội của mình. 

Nghi phạm cũng được cho là đã lấy trộm súng và một chiếc xe của quân đội, trước khi trốn thoát khỏi khu vực quân đội và lái xe đến trung tâm thương mại, nổ súng nhằm vào dân thường.

Đáng sợ hơn, kẻ này thậm chí đã đăng ảnh và video vụ xả súng do hắn thực hiện lên mạng xã hội, gần giống hành vi của kẻ xả súng vào hai nhà thờ tại New Zealand hồi năm ngoái.

Hiện lực lượng chức năng đang truy lùng nghi phạm và điều tra động cơ nổ súng của hắn.

An Nhiên
.
.
.