Tây Ban Nha công bố danh tính các nghi phạm khủng bố

Thứ Bảy, 19/08/2017, 13:08

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 19-8 công bố danh tính 4 nghi phạm tham gia vụ tấn công khủng bố Barcelona và Cambrils, 3 trong số các nghi phạm đã bị tiêu diệt.

3 nghi phạm bị lực lượng an ninh tiêu diệt ở Cambrils được xác minh danh tính gồm Moussa Oukabir, 17 tuổi, Said Aallaa, 18 tuổi, và Mohamed Hychami, 24 tuổi.

Cảnh sát khu vực Catalan cho biết họ cũng đang truy tìm nghi phạm thứ 4, có tên Younes Abouyaaquob 22 tuổi.

Danh sách các nghi phạm tham gia tấn công khủng bố Barcelona và Cambrils. Ảnh: Cảnh sát Tây Ban Nha/El Pais

Cảnh sát thông báo tổng cộng có 5 nghi phạm khủng bố bị bắn hạ vài giờ sau khi một xe ô tô bán tải điên cuồng đâm vào người đi đường ở Barcelona làm chết 13 người. Còn 2 nghi phạm khác vẫn chưa được xác minh danh tính.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Abouyaaquob được cho là lái chiếc xe ô tô bán tải đã chạy trốn sau khi đâm vào người đi bộ dọc tuyến phố Las Ramblas.Các nghi phạm mang theo dao và rìu đồng thời đeo dây thuốc nổ giả, theo cảnh sát.

Một sĩ quan cảnh sát có tên Josep Lluis Trapero đã tiêu diệt 4 trong số 5 nghi phạm, ông cho biết bọn chúng rất mạnh động và liều lĩnh.

Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Chính phủ Tây Ban Nha lên án kịch liệt “hành động hèn nhát” và cam kết hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, đặc biệt Nga để loại bỏ mối đe dọa chung toàn cầu.

Toại Khanh
.
.
.