Cảnh sát Mỹ đấu súng dữ dội với nghi phạm khủng bố

Thứ Bảy, 17/09/2016, 15:00
Kênh truyền hình FOX19 đưa tin, 1 tay súng đã phục kích và bắn 1 Hạ sĩ Cảnh sát Philadelphia vào đêm ngày 16-9, sau đó điên cuồng xả đạn gây thương tích cho 4 người dân và 1 cảnh sát bảo vệ Đại học Pennsylvania trước khi hắn bị tiêu diệt.

Ủy viên Sở Cảnh sát TP Philadenphia, ông Richard Ross Jr cho biết trong một cuộc họp báo vào sáng 17-9, có 2 người dân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi 2 cán bộ thực thi pháp luật đang dần hồi phục.

Vụ xả súng xảy ra vào lúc 11h20’ (giờ địa phương) đêm 16-9 ở phía Tây Philadelphia, cách không xa khuôn viên Đại học Pennsylvania.

Ông Ross cho biết bao lực bùng phát khi nghi phạm tiếp cận Hạ sĩ Cảnh sát Sylvia Young 19 tuổi thuộc lực lượng cảnh sát Philadelphia, khi cô ngồi trong xe công vụ và nổ súng.

Ủy viên Ross xác nhận cô Young bị trúng ít nhất 8 phát đạn và một số phát đạn trật mục tiêu vì áo chống đạn của cô.

Khu vực hiện trường vụ án

“Thật may, cô ấy vẫn sống. Nghi phạm không nói câu nào trước khi hắn nổ súng”, ông Ross nói trong cuộc họp  báo.

Các nhà chức trách Philadelphia cho biết nghi phạm trốn khỏi hiện trường, trước khi xả súng vào một quán rượu gần đó. Ông Ross xác nhận có 2 người bị thương gồm: 1 nhân viên bảo vệ quán bị bắn vào chân trái và một phụ nữ bị nghi phạm bắt làm lá chắn sống trước khi hắn bắn vào chân cô.

Ông Ross cho biết tiếp tục trốn khỏi quán rượu và bán vào một cặp vợ chồng đang ngôi trên xe ô tô đỗ trên đường. Vào thời điểm đó, một cảnh sát bảo vệ Đại học Pennysylvania đã dũng cảm đấu súng và tiêu diệt tên tội phạm, vị cán bộ thực thi pháp bị thương.

Truyền hình CBS xác minh người hùng đó là  Eddie Miller 56 tuổi, một cựu cán bộ Sở cảnh sát Philadelphia. Hung thủ được xác nhận có quan hệ với các tổ chức cực đoan ở nước ngoài.

Vụ xả súng vào đêm 16-9 là vụ phục kích tấn công bất ngờ lần thứ 2 mà nghi phạm nhắm mục vào lực lượng cảnh sát Philadelphia trong năm nay.

Trước đó, vào tháng Giêng, đối tượng Edward Archer 36 tuổi đã bắn chết cảnh sát Jesse Hartnett khi ông đang ngồi trong xe công  vụ.

Tên Archer khai trước cơ quan cảnh sát điều tra hắn “hành động nhân danh đạo Hồi” và “thề trung thành với tổ chức khủng bố IS”.

Toại Khanh
.
.
.