Cảnh sát Mỹ "rút nhầm" súng bắn chết người đàn ông da màu

Thứ Ba, 13/04/2021, 07:28
Cảnh sát trưởng thành phố Brooklyn Center, bang Minnesota của Mỹ, cho biết, vụ việc cảnh sát bắn chết một người đàn ông da màu hôm 11/4 dường như là một “tai nạn”.
An ninh được thắt chặt tại Brooklyn Center sau vụ việc. Ảnh minh họa AP. 

Vụ việc này xảy ra tại một điểm dừng giao thông ở Brooklyn Center, cách không xa nơi đang diễn ra phiên xét xử Derek Chauvin, cựu cảnh sát thành phố Minneapolis, bị buộc tội giết một người đàn ông da màu tên George Floyd hồi năm ngoái.

Cảnh sát trưởng Brooklyn Center, Tim Gannon, đã tiết lộ đoạn video quay từ một camera đeo trên người cảnh sát tại buổi họp báo ngày 12/4. Theo đó video cho thấy một cuộc “đối đầu” giữa người đàn ông da màu Daunte Wright và sĩ quan cảnh sát. Sau đó, Wright quay trở lại xe và một sĩ quan hét lên “súng điện, súng điện”, thúc giục sĩ quan còn lại dùng súng điện để khống chế người đàn ông da màu đang cố chạy thoát.

Sau đó, chiếc xe giảm tốc và một nữ sĩ quan hét lên: “Ôi trời ơi, tôi bắn anh ta rồi”.

Cảnh sát trưởng bày tỏ quan điểm của mình rằng ông cảm thấy các sĩ quan có “phản ứng và hối hận ngay sau hành động này”, đây là một vụ nổ súng nhầm “dẫn đến cái chết thương tâm của Wright”.

Cái chết của Daunte Wright đã gây ra các cuộc biểu tình ở Brooklyn Center, một số trở nên bạo lực.

Thị trưởng của thành phố láng giềng Minneapolis đã ban bố tình trạng khẩn cấp và thống đốc Minnesota thông báo lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ 19:00 tối 12/4 đến 06:00 13/4 theo giờ địa phương tại các quận bao gồm Minneapolis và St Paul.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Minnesota được huy động để bảo vệ trụ sở cảnh sát Brooklyn Center trong khi một hàng rào bê tông đã được dựng tại khu vực này.

Thị trưởng Brooklyn Center bày tỏ đau xót, cho rằng vụ việc này “xảy ra vào một thời điểm không thể tồi tệ hơn”. Thị trưởng cũng cho biết sẽ “làm tất cả trong thẩm quyền để đảm bảo công lý cho Daunte Wright”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 12/4 cho biết ông đã nói chuyện với chính quyền ở Minnesota về vụ xả súng, đồng thời cho biết thêm rằng các lực lượng liên bang ở khu vực đang nỗ lực bảo vệ hòa bình và trật tự.

Ông cũng nhấn mạnh rằng “có thể hiểu được” khi các cuộc biểu tình ôn hòa diễn ra, tuy nhiên, cũng lên tiếng phản đối bạo lực và hôi của.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.