Cảnh sát Mỹ truy tìm manh mối động cơ vụ thảm sát Las Vegas

Thứ Bảy, 07/10/2017, 11:10
Sau 5 ngày điều tra với hơn 1.000 manh mối, cảnh sát và các nhân viên FBI hôm 6-10 buộc phải kêu gọi sự trợ giúp từ công chúng nhằm tìm ra bí ẩn đằng sau động cơ vụ thảm sát khiến 58 người chết tại Las Vegas hôm 1-10.

Một nguồn tin báo chí tiết lộ các nhà điều tra vẫn đang rơi vào bế tắc sau khi phân tích hơn 1.000 manh mối xoay quanh kẻ giết người đã gây ra vụ thảm sát lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

"Chúng tôi vẫn chưa tìm ra một động cơ rõ ràng của vụ việc", Reuters dẫn lời Kevin McMahill, Phó Cảnh sát trưởng hạt Clark, bang Nevada cho biết. 

Những người lính Mỹ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại Las Vegas hôm 1-10. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã xem xét mọi thứ, từ cuộc sống đời tư, những người có liên quan, các yếu tố liên kết chính trị cho tới hành vi xã hội, tình hình kinh tế", ông McMahill nói thêm.

Tay súng Stephen Paddock, 64 tuổi, đã nã những tràng súng liên tục từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay Resort vào đám đông khoảng 20.000 người đang tham dự một lễ hội âm nhạc ngoài trời tại Las Vegas hôm 1-10 vừa qua. Hắn đã tự tử khi bị cảnh sát tìm ra.

Ngoài con số 58 người thiệt mạng, đã có khoảng 500 người khác bị thương do bị bắn, hoặc bị thương khi bỏ chạy.

Vụ thảm sát hôm 1-10 được coi như một trong những vụ tấn công dã man nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong ngày thứ 6 của cuộc điều tra, FBI và cảnh sát đã làm việc với công ty truyền thông Clear Channel để vận động và kêu gọi người dân cung cấp bất cứ thông tin nào mà họ cho rằng có thể giúp ích cho các nhà điều tra. 

"Nếu bạn biết điều gì đó, hãy nói điều đó", Aaron Rouse, đặc vụ  FBI tại Las Vegas kêu gọi người dân, đồng thời khẳng định: "Chúng tôi sẽ không dừng lại đến khi tìm ra sự thật". 

Theo một tiết lộ mới nhất, các quan chức Mỹ cho biết Paddlock đã cố tình bắn hai viên đạn vào một thùng chứa nhiên liệu phản lực lớn gần khu vực sân bay của thành phố, cách nơi diễn ra lễ hội khoảng 1 tòa nhà. Điều này chứng tỏ tham vọng của hắn trong việc gây ra một cuộc thảm sát có sức tàn phá không tưởng.

Cũng theo cảnh sát, Paddlock không để lại bất cứ điều gì liên quan đến cá nhân sau khi tự tử, như thông điệp, bản tuyên ngôn, tệp ghi âm hay cảnh báo trên các phương tiện truyền thông, điều này hoàn toàn khác so với các vụ giết người trước đó.

McMahill đồng thời thừa nhận rằng, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhiều lần tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, song các nhà điều tra phát hiện "không có bất kỳ mối liên hệ nào" giữa IS và kẻ sát nhân Paddlock.

Lam Ninh (Theo Reuters)
.
.
.