Cảnh sát Ấn Độ bắn chết 4 kẻ cưỡng hiếp nữ bác sĩ

Thứ Sáu, 06/12/2019, 16:42
Cảnh sát Ấn Độ đã bắn chết 4 nghi phạm vào hôm 6-12, những người bị nghi ngờ cưỡng hiếp và giết chết một nữ bác sĩ thú y 27 tuổi ở thành phố Hyderabad, Reuters dẫn thông tin từ quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

Các nghi phạm Mohammad Pasha, Jollu Shiva, Jollu Naveen và Chintakunta Chennakeshavulu liên quan tới vụ án cưỡng hiếp, giết và đốt xác nữ bác sĩ gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ trong những ngày qua đã bị cảnh sát thành phố Hyderabad, bang Telangana hôm 6-12 bắn chết.

Bốn nghi phạm cưỡng hiếp, sát hại nữ bác sĩ bị bắt hôm 27-11. (Ảnh: India Today)

"Bốn nghi phạm đã cố trốn thoát và cướp vũ khí của lực lượng cảnh sát khi đang tiến hành quá trình phục dựng hiện trường, vì vậy buộc cảnh sát phải nổ súng", ông Prakash Reddy, đại diện cảnh sát khu vực gần bang Telangana cho biết.

Hai cảnh sát đã bị thương trong vụ việc trên.

Trước đó, bốn nghi phạm đã bị bắt hôm 27-11 vì hành vi cưỡng hiếp, sát hại và đốt thi thể của nữ bác sĩ thú ý Priyanka, 27 tuổi tại một đường chui ở ngoại ô thành phố Hyderabad thuộc bang Telangana.

Người dân tập trung rất đông tại khu vực bốn nghi phạm bị bắt chết. (Ảnh: Reuters)

Nhóm này thú nhận đã lên kế hoạch bằng cách chọc thủng lốp xe máy của Priyanka, sau đó giả vờ đến giúp đỡ rồi đưa cô lên một chiếc xe tải rồi chở tới một nơi hẻo lánh gần đó để thực hiện hành vi đồi bại. Thỏa mãn thú tính xong, chúng giết hại cô rồi đốt xác phi tang.

Vụ việc này đã gây một làn sóng phẫn nộ vô cùng lớn trong dư luận quốc gia Nam Á này, trong bối cảnh Ấn Độ đã bị chấn động bởi một loạt các vụ tấn công tình dục trong những năm gần đây. 

Trong tuần qua, hàng ngàn người biểu tình đã tập hợp bên ngoài một đồn cảnh sát ở trung tâm thủ đô New Delhi, mang theo những tấm bảng yêu cầu công lý và chấm dứt tội ác với phụ nữ.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.