Hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc tại Iran

Thứ Tư, 08/01/2020, 13:38
Máy bay Boeing 737-800 của Ukraine chở theo 176 hành khách và thành viên phi hành đoàn gần thủ đô Tehran của Iran sáng 8-1 gặp tai nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Reuters dẫn tin tức từ Truyền hình nhà nước Iran (IRNA) cho biết, toàn bộ 176 người, bao gồm hành khách và phi hành đoàn, trong chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine bị rơi ở Iran vào sáng nay (8-1) đều đã thiệt mạng. Hiện các hình ảnh được cho là hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này đã xuất hiện trên các trang tin quốc tế.
Các mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 737 vương vãi tại hiện trường.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International Airlines gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran (Iran). Lực lượng cứu hộ cho biết đám cháy quá lớn khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc dập lửa. "Đám cháy lớn đến nỗi chúng tôi không thể tiến hành cuộc giải cứu nào", Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Iran, cho hay.
Theo báo cáo từ hãng thông tấn IRNA, nguyên nhân vụ tai nạn là do sự cố về kỹ thuật, nhưng chưa nêu thêm chi tiết.
Một bộ phận của chiếc Boeing 737-800 tại hiện trường.

Bộ Ngoại giao Ukraine vừa xác nhận thông tin về vụ việc và cho biết "các hành khách cùng thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay đã thiệt mạng". Tổng thống Ukraine Volodymyr Zeleskiy sau đó cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những người bị nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vài giờ sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhắm vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq, trong một động thái nhằm trả đũa việc Mỹ giết chết Tướng Qassem Soleimani. Hiện nhiều nước tuyên bố chuyển hướng tất cả mọi chuyến bay của hãng khỏi không phận Iran, Iraq và các vùng biển ở Vùng Vịnh, Vịnh Oman.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: Google Maps/AP)
Cao Trung (Ảnh: Daily Mail, AP)
.
.
.