Các lãnh đạo thế giới gửi gắm gì trong thông điệp Năm Mới

Thứ Hai, 01/01/2018, 08:21
Thế giới năm 2017 có rất nhiều sự thay đổi và diễn biến khó lương. Trong giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ 2017 và năm mới 2018, các lãnh đạo thế giới đã gửi gắm rất nhiều tình cảm và kế hoạch thông qua thông điệp chào đón năm mới.  

Tổng thống Putin biết ơn nhân dân Nga 

Tổng thống Putin biết ơn nhân dân Nga luôn tin tưởng và ủng hộ. Ảnh: TASS. 

Trong thông điệp Năm mới ngày 31-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin​ bày tỏ hy vọng Năm mới sẽ đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mỗi người dân và mọi gia đình Nga.

Trong thông điệp được phát trên truyền hình, Tổng thống Putin phát biểu: "Với chúng ta, năm mới là một kỳ nghỉ dành cho gia đình, chúng ta ăn mừng nó như khi còn thơ ấu, trao tặng những món quà bất ngờ, sự ấm cúng và mong đợi những thay đổi quan trọng."

Ông Putin rất tinh tế khi gửi lời chúc đặc biệt đến những người dân đang phải làm nhiện vụ quốc gia, phục vụ trong quân ngũ, tại bệnh viện hay ngành hàng không, tàu hỏa.

Hơn hết, Tổng thống Putin cũng mong năm mới sẽ đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mọi gia đình Nga, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân, những người luôn ủng hộ ông hết mình trong suốt thời gian vừa qua và cả bây giờ. Ông chúc cho nước Nga luôn được sống trong hòa bình và thịnh vượng. 

Thủ tướng Đức cam kết thành lập chính phủ ổn định 

Bà Merkel cam kết sẽ chèo lái con thuyền nước Đức đi tới thịnh vượng. Ảnh: Getty. 

Còn đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel, bà cam kết thành lập một chính phủ ổn định và phối hợp với Pháp để tăng cường tiến trình hội nhập châu Âu trong năm 2018.

Trong bối cảnh tiến trình đàm phán chính trị về thành lập chính phủ liên minh tại Đức đang diễn ra hết sức khó khăn, Thủ tướng Merkel tuyên bố sẽ theo đuổi sứ mệnh nhanh chóng thành lập một chính phủ ổn định cho nước Đức trong năm mới. 

Bà cũng lên tiếng về cam kết của Berlin với sự hội nhập châu Âu, cho rằng tương lai của nước Đức gắn bó chặt chẽ với tương lai của châu Âu. Bà kêu gọi các nước thành viên EU cần trở thành một cộng đồng gắn kết hơn nữa, giải thích rằng điều này sẽ rất quan trọng trong những năm sắp tới. 

Nước Anh quyết thúc đẩy tiến trình Brexit 


Bà May cho biết Brexit sẽ tạo ra bước đệm giúp Anh thực hiện những tham vọng khác hướng tới hòa bình, ổn định và thịnh vượng hơn nữa. Ảnh: Dailymail 

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố việc Anh đạt được thỏa thuận rời khỏi EU (Brexit) trong năm 2018 có ý nghĩa quyết định, nhưng sẽ không cản trở những tham vọng của nước này. 

Nhà lãnh đạo Anh cho biết các cuộc thương lượng trong năm mới sẽ tập trung vào những vấn đề sống còn về thương mại và an ninh khi Anh tiếp tục đàm phán về việc rời khỏi EU. 

Bên cạnh vấn đề Brexit, bà May còn thể hiện mong muốn nước Anh tiếp tục tạo sự khác biệt trong những vấn đề tác động tới cuộc sống thường nhật của người dân, như xây dựng nền kinh tế cho tương lai, chi tiêu chính phủ, nhà ở... 

Linh Đan
.
.
.