Các chiến binh Daesh tiếp tục trả đũa quân đội Syria

Thứ Sáu, 17/02/2017, 15:21
Thống đốc Aleppo Hussein Diab cho hay, các chiến binh Daesh tiếp tục có những hành động trả đũa, do quân đội Syria đã bắt giữ hàng chục chiến binh Daesh trong tháng vừa qua. 

Ngày 16-2, các nhà chức trách thành phố Aleppo (Syria) cho biết, chỉ vài giờ sau khi nguồn nước của người dân ở khu vực phía Đông Aleppo được phục hồi, các chiến binh Daesh lại tiếp tục phá hủy nỗ lực này.  

Theo đó, trạm bơm cung cấp nguồn nước chính cho người dân thành phố ở Al-Khafseh đã bị cắt đứt. 

Ảnh minh họa. Ảnh: Vanessa Beeley

Thống đốc Aleppo Hussein Diab cho hay, các chiến binh Daesh tiếp tục phá hủy nguồn cung cấp nước là hành động trả đũa cho việc quân đội Syria đã bắt giữ hàng chục chiến binh Daesh trong tháng vừa qua. 

Một báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã chỉ ra rằng, hiện có khoảng 1,8 triệu người sống tại Aleppo và các vùng lân cận luôn trong tình trạng khan hiếm nước uống và nạn nhân chính của sự việc này là trẻ em.

Những đứa trẻ xếp thành hàng dài chờ đợi trong nhiều giờ để được phát nước là cảnh thường xuyên diễn ra tại đây. 

Với sự hiện diện của đại diện Hội Trăng Lưỡi Liềm đỏ Syria tới đây, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nguồn nước sạch thay thế khác để cung cấp cho người dân Aleppo. Việc thăm dò và đào thêm các giếng nước ngọt khác sẽ sớm được triển khai.

Linh Bùi
.
.
.