Bí ẩn kho vũ khí khổng lồ phiến quân bỏ lại Aleppo sau thất bại

Thứ Tư, 28/12/2016, 16:11
Sau khi giải phóng thành phố Aleppo, lực lượng rà phá bom mìn của quân đội Nga đã phát hiện được rất nhiều kho vũ khí lớn nhỏ của phiến quân đối lập và khủng bố al-Nuasra cất giấu trong thành phố, bị chúng bỏ lại sau khi buộc phải đầu hàng và rút về tỉnh Idlib. 


Kênh truyền hình Nga RT dẫn tuyên bố của Igor Konashenkov cho biết, phiến quân thuộc "phe đối lập ôn hòa" đã gài mìn khắp nơi ở Aleppo, thậm chí là ở trong đồ chơi trẻ em.

Rất nhiều tên lửa, đạn dược được tìm thấy ở Aleppo

Chỉ riêng ở một khu vực nhỏ đã tìm thấy ba xe tăng, hai khẩu pháo, hai dàn tên lửa phóng loạt và vô số các súng cối, pháo tự chế. Phát hiện 7 kho lớn đạn dược, đủ trang bị cho vài tiểu đoàn bộ binh, cũng như rất nhiều tài liệu liên quan đến nguồn gốc vũ khí.

Đặc biệt, quân đội Syria đã phát hiện một kho tàng trữ với số lượng lớn vũ khí có xuất xứ từ Bulgaria gồm hàng chục hộp đạn pháo phản lực nhiều nòng 122 mm cho các hệ thống MLRS BM-21 Grad, đạn 73 mm cho súng chống tăng và lựu đạn 40 mm cho súng phóng lựu chống tăng. 

Hơn nữa, quân đội Syria đã tìm thấy thêm 8 kẻ khủng bố trong kho bị bỏ lại, trong đó chứa 2 triệu viên đạn cho súng máy hạng nặng và 4000 đạn tên lửa cho MLRS Grad. Sau khi tham chiếu các tài liệu đi kèm và đã tìm ra tên các nhà sản xuất và công ty xuất khẩu của Bulgaria.

Minh Ng ( Theo RT)
.
.
.