Cá voi nghi là “gián điệp Nga” gây bão mạng xã hội khi nhặt điện thoại từ đáy biển

Thứ Tư, 08/05/2019, 19:06
Chú cá voi trắng bị nghi là “gián điệp của Nga” đã gây bão trên mạng xã hội (MXH) Na Uy khi lặn xuống đáy biển nhặt điện thoại rồi trả lại cho người mất.

Sputnik ngày 8-5 cho biết chú cá voi trắng bị nghi là “gián điệp của Nga” trở thành “hiện tượng mạng” sau khi xuất hiện đoạn video ngắn trên MXH Instagram ghi lại cảnh chú lặn xuống đáy biển nhặt điện thoại cho một phụ nữ trẻ Na Uy.


Khoảnh khắc chú cá trả điện thoại cho người phụ nữ Na Uy. Video: LAD

Theo câu chuyện được đăng tải, cô Isa Opdahl, một phụ nữ trẻ đang đi thuyền với bạn bè ở Hammerfest, Na Uy thì làm rơi điện thoại xuống biển. Ngay sau đó, một chú cá voi trắng xuất hiện từ dưới nước bơi lên và ngậm chiếc điện thoại trả lại cho Opdahl.

Đoạn video xuất hiện vài ngày sau khi một ngư dân ở Na Uy đã phát hiện con cá voi trắng trên có đeo một chiếc vòng giám sát có khắc dòng chữ ở mặt trong là "Thiết bị của St. Petersburg". Người ta nhanh chóng nhận ra chú cá voi trong video chính là chú cá voi trắng được ngư dân Na Uy phát hiện.

Tuy nhiên, việc chú cá voi mang dòng chữ "Thiết bị của St. Petersburg" đã dấy lên nghi vấn ở Na Uy rằng chú cá voi là một gián điệp được đào tạo của Hải quân Nga và trốn thoát ra biển trước khi bơi tới Na Uy.

Trên MXH Instagram, đoạn video đã gây nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều người ca ngợi chú cá rất thông minh, được đào tạo và có màn thể hiện tuyệt vời.  “Mặt của nó như thể muốn nói: Quà thưởng của tôi đâu rồi”, một người hài hước nói.

“Tôi nghĩ nhiều loài vật còn thông minh con người”, một người khác viết. Trong khi đó, một số người cho rằng chú cá giống một con vật được huấn luyện bởi các nghệ sĩ biểu diễn hơn là một “gián điệp”.

Thiện Nhân
.
.
.