COVID-19 "tái xuất" tại Singapore: Sân bay quốc tế trở thành ổ dịch lớn

Thứ Sáu, 14/05/2021, 16:00
Singapore ngày 14/5 công bố một loạt quy tắc giãn cách nghiêm ngặt mới nhằm ngăn chặn COVID-19, sau khi ổ dịch lớn được phát hiện ngay tại sân bay Changi - sân bay quốc tế nổi tiếng của quốc gia này.

Ổ dịch COVID-19 xuất hiện ngay trong lòng sân bay quốc tế khiến Singapore phải áp dụng các biện pháp chống dịch khẩn cấp. Ảnh: ST

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Singapore Ong Ye Kung ngày 14/5 cho biết, giới chức nước này đã xác định được xu hướng lây nhiễm tại ổ dịch sân bay quốc tế Changi - một trong những ổ dịch lớn nhất tại Singapore hiện nay - với 59 ca COVID-19.

Theo đó, phần lớn công nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 tại sân bay này làm việc ở địa điểm tiếp nhận khách du lịch đến từ các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, bao gồm cả Nam Á.

"Từ địa điểm này, các công nhân đến dùng bữa tại khu thương mại và khu ẩm thực của tầng hầm Nhà ga số 3, và chúng tôi nghi ngờ rằng việc lây nhiễm trong công động bị lan rộng từ đây", ông cho biết thêm.  

Trước đó hôm 8/5, một sinh viên 18 tuổi của Đại học Victoria Junior được xác nhận mắc COVID-19 và lây cho một số sinh viên khác. Lịch sử di chuyển cho thấy nữ sinh này đã đến khu ẩm thực Kopitiam tại Tầng hầm 2, Nhà ga số 3 của Sân bay Changi. 

Người dân Singapore duy trì giãn cách ở khu vực công cộng. Ảnh: Media Corp

Nhằm đối phó với nguy cơ làn sóng dịch COVID-19 mới, chính phủ Singapore đã áp dụng các biện pháp chống dịch mới, kéo dài từ ngày 16/5 tới ít nhất ngày 13/6, theo đó yêu cầu người dân chỉ được phép ra ngoài theo nhóm 2 người, đồng thời cấm các hoạt động ăn uống nhà hàng. 

Các quán ăn và trung tâm ẩm thực đường phố chỉ được phép cung cấp đồ ăn mang đi và giao hàng tận nơi trong thời gian này để giảm nguy cơ lây truyền bệnh dịch. Các hộ gia đình cũng sẽ không được phép tiếp nhiều hơn hai lượt khách riêng biệt mỗi ngày.

Phát biểu trong cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm đa bộ chống COVID-19 ngày 14/5, Bộ trưởng Giáo dục Lawrence Wong nhấn mạnh, Singapore đang ở trong "giai đoạn cảnh giác cao độ", đồng thời yêu cầu người dân giảm thiểu các tương tác xã hội không cần thiết.

Theo Straits Times, ngày 14/5, Singapore ghi nhận 52 ca lây nhiễm COVID-19 mới, bao gồm 24 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong số ca nhiễm mới, có 13 trường hợp có liên quan đến ổ dịch sân bay Changi. Đến nay, Singapore ghi nhận 61.505 ca COVID-19. 

An Nhiên
.
.
.