Singapore áp lệnh cách ly bắt buộc 21 ngày với du khách nước ngoài

Thứ Tư, 05/05/2021, 14:59
Từ đêm 7/5, Singapore sẽ chính thức gia hạn thời gian cách ly bắt buộc từ 14 ngày lên 21 ngày đối với du khách đến từ các quốc gia hoặc khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao, The Straits Times đưa tin.

Theo đó, việc cách ly bắt buộc kéo dài 21 ngày sẽ được áp dụng với khách du lịch đến từ tất cả các quốc gia và khu vực, ngoại trừ Australia, Brunei, Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan, Hong Kong và Macau) và New Zealand.

Quyết định có hiệu lực từ 23h59 ngày 7/5 tới. Các du khách sau khi nhập cảnh sẽ được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của Singapore. 

Du khách đeo khẩu trang tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: AA

Riêng với du khách đến từ Fiji và Việt Nam, Bộ Y tế Singapore cho biết, trong quá trình 21 ngày cách ly sau khi nhập cảnh, du khách có thể lựa chọn hoàn thành 7 ngày cách ly cuối tại nơi cư trú. 

Các trường hợp đến từ Anh, Nam Phi, Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Pakistan và Sri Lanka bắt buộc phải thực hiện thời gian và quy định cách ly mới này tại các cơ sở cách ly tập trung.

Quan chức đứng đầu lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 Singapore Lawrence Wong cho biết: "Chúng tôi đang áp dụng biện pháp nhập cảnh nghiêm ngặt hơn cho đến cuối tháng 5. Tùy thuộc vào tình hình toàn cầu và trong nước, chúng tôi sẽ điều chỉnh biện pháp phù hợp".

Hôm 2/5, Singapore đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những du khách gần đây từng du lịch đến Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka do sự gia tăng liên tục các ca mắc COVID-19 tại khu vực Nam Á. 

Lệnh cấm nhập cảnh này được áp dụng đối với tất cả những người có thị thực dài hạn và cả du khách thăm ngắn hạn tại các quốc gia nói trên. Trước đó, Singapore cũng đã cấm du khách đến từ Ấn Độ nhập cảnh.

Song song với quy định nhập cảnh mới, Singapore tiếp tục thắt chắt các biện pháp giãn cách xã hội trong nước để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới, với các quy định kéo dài từ ngày 8/5 đến 30/5 như giảm số người được phép tụ tập xuống 5 người, giảm 50% số nhân viên làm việc tại các văn phòng công ty...

Động thái này được chính phủ Singapore đưa ra trong bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại nước này có dấu hiệu gia tăng sau nhiều tháng kiểm soát dịch tốt, trong khi đó, tại châu Á, dịch COVID-19 đang có dấu hiệu bùng phát trở lại mạnh mẽ hơn.

An Nhiên
.
.
.