Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiêm vaccine COVID-19

Thứ Bảy, 09/01/2021, 09:17
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đăng đoạn video ngắn trên mạng xã hội ghi lại cảnh ông tiêm vaccine COVID-19, trở thành một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên châu Á được chủng ngừa virus SARS-CoV-2.

Ông Lý Hiển Long tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: ITN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 8/1 đã tiêm mũi đầu tiên của vắc xin hãng Pfizer/BioNTech, trở thành thành viên nội các đầu tiên của Singapore tiêm chủng ngừa COVID-19 khi nước này chuẩn bị khởi động chương trình tiêm chủng mở rộng, theo StraitsTimes.

"Không đau chút nào, rất hiệu quả và rất quan trọng. Tôi hi vọng người dân Singapore sẽ tiêm vaccine ngay khi chúng tôi triển khai chương trình tiêm chủng", ông Lý Hiển Long nói với báo giới. Trong đoạn video đăng trên Facebook cá nhân, ông tỏ ra tươi tỉnh khi tiêm, dù đeo khẩu trang.

Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên phê duyệt vaccine của Pfizer/BioNTech vào đầu tháng 12. Trong giai đoạn đầu, nước này sẽ tiêm chủng cho những nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Kế tiếp đó là người cao tuổi, trước khi việc tiêm chủng diễn ra đại trà.

Do vaccine của Pfizer/BioNTech cần tiêm hai mũi, nên ông Lý sẽ phải quay lại bệnh viện sau 21 ngày để tiêm mũi thứ hai.

Theo StraitsTimes, Chính phủ Singapore dự kiến mua đủ số liều vaccine cho tất cả 5,7 triệu người cư dân vào quý 3 năm 2021. Vaccine được tiêm miễn phí trên tinh thần tự nguyện với công dân Singapore và những người định cư lâu dài.

Singapore đã ghi nhận khoảng 58.000 ca COVID-19, chủ yếu là ở những người lao động nhập cư được trả lương thấp sống trong các khu tập thể đông đúc, trong đó chỉ có 29 ca tử vong.

Thiện Nhân
.
.
.