Cựu chính trị gia Nhật Bản bị Trung Quốc tuyên án chung thân vì buôn ma túy

Thứ Sáu, 08/11/2019, 20:19
Tòa án thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) hôm 8-11 đã tuyên án chung thân một cựu chính trị gia người Nhật vì tội buôn lậu ma túy.

Takuma Sakuragi, 76 tuổi, từng là ủy viên hội đồng lập pháp tỉnh Aichi, Nhật Bản, đã mang gần 3,3kg ma túy tổng hợp methamphetamine trong vali khi đang ở sân bay Baiyun, Quảng Châu để chuẩn bị bay về nước hồi năm 2013, tờ AP dẫn thông báo của Tòa án thành phố Quảng Châu cho biết.

Ông Chen Weixiong, luật sư của Sakuragi đã bác bỏ phán quyết và nói sẽ kháng cáo, cho rằng Tòa án không có đủ bằng chứng để chứng minh ông Sakuragi mang ma túy.

Cựu chính trị gia người Nhật Takuma Sakuragi. (Ảnh: AP)

Theo luật sư Chen, một người quen ở Nigeria đã yêu cầu Sakuragi mang theo một chiếc vali đựng giày bên trong để mang về Nhật Bản. Người này khẳng định chiếc vali được nhờ mang về cho người vợ là một nhà thiết kế ở Tokyo, nhưng thực tế methamphetamine đã được giấu trong đế giày.

Theo Tòa án thành phố Quảng Châu, ngoài Sakuragi, trong vụ án này còn có một người đàn ông Mali đã bị kết án tử hình nhưng hoãn thi hành 2 năm và một người Guinea nhận bản án chung thân do đã đóng gói và vận chuyển chiếc vali.

Năm 2014, các công tố viên đã yêu cầu án tử hình, án chung thân hoặc án tù ít nhất 15 năm. Tòa án đã nhiều lần trì hoãn việc ra phán quyết do sự phức tạp của vụ án.

Cao Trung (Theo AP)
.
.
.