Nhận án chung thân vì Ship hộ ma túy cho người lạ

Thứ Năm, 07/11/2019, 07:48
Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Trịnh Thị Lon (SN 1981, trú tại xã Cai Bộ, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.


Theo cáo trạng của vụ án, khoảng năm 2017, Trịnh Thị Lon quen biết người đàn ông tên Tài (không rõ địa chỉ). Giữa năm 2019, Tài có được số điện thoại của Lon và thường xuyên gọi điện hỏi thăm Lon xem có cần giúp đỡ gì không. 

Bị cáo Trịnh Thị Lon

Chiều tối ngày 4-6-2019, Tài gọi điện cho Lon đến gặp theo địa điểm Tài hẹn để nhờ vận chuyển đồ giúp vì đường xấu nên xe ô tô không đi được.

Đến địa điểm theo hẹn, Lon nhận một túi nilon màu đỏ từ Tài và được dặn phải cất giấu cẩn thận, khi xong việc quay về sẽ được trả công là 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng). Lon sau đó nhận thức được đồ mà Tài nhờ vận chuyển là ma túy

Khoảng 20h40 cùng ngày, trên đường vận chuyển theo hướng huyện Quảng Uyên – Hạ Lang. Khi đến khu vực xóm Pác Nặm (xã Cai Bộ, huyện Quảng Uyên), Lon bị tổ công tác của Công an huyện Quảng Uyên phát hiện và bắt giữ với tang vật là 2 khối hình chữ nhật kích thước 15x10x02cm.

Từ lời khai của Lon và kết quả giám định sau đó xác định tang vật bị thu giữ là Heroin. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Lon mức án chung thân.

Thanh Duyên
.
.
.