Bùng ổ dịch COVID-19 mới tại nơi đã tiêm vaccine 100% ở Đức

Thứ Hai, 08/02/2021, 11:10
Một viện dưỡng lão ở bang Niedersachsen của Đức trở thành ổ dịch COVID-19 mới, dù tất cả người già được chăm sóc tại đây đã tiêm đủ hai liều vaccine của BioNTech/Pfizer.

Các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đang gây lo ngại trên toàn cầu. Ảnh: NDR

Hãng tin DW sáng 8/2 cho biết ít nhất 14 cư dẫn tại một viện dưỡng lão Berm ở bang Niedersachsen của Đức đã được xác nhận dương tính với COVID-19, dù toàn bộ người già tại đây đã được tiêm đủ hai liều vaccine do liên doanh dược phẩm  BioNTech/Pfizer chế tạo từ tháng trước.

Theo giới chức y tế địa phương, cả 14 người cao tuổi trên đều nhiễm biến chủng B.1.1.7 lần đầu được phát hiện ở Anh cuối năm ngoái, vốn được mô tả là có khả năng lây lan nhanh hơn tới 70% so với các biến chủng thông thường của virus SARS-CoV-2.

Không ai trong số các bệnh nhân gặp biến chứng nguy hiểm tới tính mạng. Hiện toàn bộ cơ sở, nhiên viên và người nhà những cư dân trong cơ sở này đã được cách ly y tế. Các quan chức y tế chưa rõ các cụ nhiễm virus từ nguồn nào, bao giờ và cách thức ra sao.

Tin tức được loan báo trong bối cảnh thế giới đang đau đầu ứng phó với ba biến chủng của virus SARS-CoV-2, một được phát hiện lần đầu ở Anh, một ở Nam Phi và một ở Brazil, do chúng có khả năng lây nhiễm nhanh hơn, thậm chí kháng vaccine.

Ngày 7/2, hãng dược AstraZeneca xác nhận vaccine COVID-19 do họ chế tạo có hiệu quả kém với chủng virus được tìm thấy ở Nam Phi. Các nhà khoa học Nam Phi cảnh báo, những người từng nhiễm các chủng virus cũ của SARS-CoV-2 vẫn có thể bị nhiễm chủng virus mới.

Thiện Nhân
.
.
.