British Airways hủy mọi chuyến bay vì "gặp sự cố máy tính nghiêm trọng"

Thứ Bảy, 27/05/2017, 20:33
Hãng hàng không Anh British Airways đã buộc phải hủy mọi chuyến bay dự kiến khởi hành trong ngày 27-5 từ hai sân bay quốc tế lớn của thủ đô London  là Heathrow và Gatwick, do sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu.

Reuters đưa tin khẩn từ British Airways cho biết hãng đã gặp sự cố lớn “chưa từng có” trong hệ thống máy tính dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vân hành bay của tất cả các chuyến bay mà hãng này đang khai thác trên toàn cầu.

Cụ thể, tất cả các chuyến bay dự kiến khởi hành trong ngày 27-5 và được lên lịch cụ thể trước 17h sẽ bị huỷ. Hiện chưa rõ hãng cần bao nhiêu thời gian để giải quyết sự cố lần này.

British Airways là một trong những hãng hàng không lớn nhất nước Anh. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện này và chúng tôi đang làm mọi việc để giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt", thông báo của British Airways cho biết.

Đây là lần thứ 2 hệ thống máy tính của hãng này gặp vấn đề nghiêm trọng trong vòng 1 năm. Tháng 9-2016, hơn 10.000 hành khách của hãng đã phải ăn trực nằm chờ nhiều giờ đồng hồ tại các sân bay sau khi hệ thống máy tính của hãng gặp sự cố.

Tháng 10-2016, hàng nghìn hành khách trên toàn thế giới cũng đã bị chậm chuyến bay trong ngày 14-10 khi hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ United Airlines vấp phải một sự cố máy tính nghiêm trọng.

Phùng Nguyễn
.
.
.