Thêm một ngày đẫm máu ở Pakistan

Thứ Tư, 25/07/2018, 14:18
Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại điểm bỏ phiếu ở thành phố Quetta của Pakistan trong ngày tổng tuyển cử, khiến ít nhất 22 người chết và 30 người bị thương.

Sputnik ngày 25-7 đưa tin, vụ nổ xảy ra sáng cùng ngày (theo giờ địa phương) bên ngoài một điểm bỏ phiếu ở thành phố Quetta và ngay cạnh một chiếc xe cảnh sát, vốn đang tiến hành tuần tra khu vực.

Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Twitter

Các nhân chứng cho biết số nạn nhân thiệt mạng có thể không dừng lại ở 22 người, khi mà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công có đến hàng trăm người đang tập trung tại điểm bỏ phiếu nói trên.

Vụ đánh bom xảy ra khi 105 triệu cử tri Pakistan bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử được coi là tối quan trọng đối với quốc gia Nam Á này, bắt đầu từ 8h sáng nay và kéo dài trong vòng 10 giờ.

Theo Ủy ban Bầu cử Pakistan (ECP), hơn 85.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước đã mở cửa đón các cử tri bầu ra một chính phủ mới cho nhiệm kỳ 5 năm với hy vọng mang lại những tiến bộ về kinh tế và ổn định cho quốc gia vốn nhiều bất ổn này.

ECP cho hay mặc dù gần 1 triệu cảnh sát và quân nhân đã được triển khai nhằm duy trì an ninh cho cuộc tổng tuyển cử, nhưng dường như vẫn không đủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước đó, ngày 22-7, cảnh sát địa phương thông báo, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tại phía Tây Bắc Pakistan. Một trong 2 nạn nhân thiệt mạng là ứng cử viên trong cuộc tổng tuyển cử đang diễn ra.

Thiện Minh
.
.
.