Bộ trưởng mắc COVID-19, một loạt quan chức cấp cao Thái Lan phải cách ly

Thứ Tư, 07/04/2021, 14:52
Ít nhất 10 bộ trưởng trong nội các Thái Lan cùng hàng chục nghị sĩ nước này đã phải tự cách ly từ 7/4 sau khi tiếp xúc với một quan chức dương tính với COVID-19, trong bối cảnh các ca mắc tiếp tục tăng mạnh tại thủ đô Bangkok những ngày qua, Reuters đưa tin. 


Bộ trưởng Giao thông Vận tải Thái Lan Saksayam Chidchob ngày 7/4 xác nhận, xét nghiệm cho thấy ông đã dương tính với COVID-19, trong khi Đảng Bhumjaithai của ông thông báo nhiều bộ trưởng, nghị sĩ và chính trị gia liên minh khác đã tiếp xúc với vị bộ trưởng này.

Ông Saksayam nghi ngờ mình nhiễm COVID-19 từ một quan chức tại văn phòng của ông, người đã đến một địa điểm giải trí ở Bangkok. Hiện, ông Saksayam đang được điều trị tại bệnh viện Buriram. 

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Saksayam Chidchob xuất hiện bên Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul tại trụ sở chính của Đảng Bhumjaithai ở Bangkok hôm 6/4. Ảnh: Bangkok Post

Các quan chức đã tiếp xúc với ông Saksayam, trong đó có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul, đã phải lập tức tự cách ly trong 14 ngày. 

Thái Lan đã ghi nhận số ca COVID-19 tăng vọt trong tuần qua, mặc dù số bệnh nhân vẫn thấp hơn so với một số nước láng giềng trong khu vực. Trong ngày 7/4, Thái Lan ghi nhận 334 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca COVID-19 của nước này lên 29.905 ca với  95 ca tử vong.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã thay đổi cuộc họp nội các hàng tuần sang hình thức trực tuyến và kêu gọi các bộ trưởng tránh tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm COVID-19. Ông đồng thời cảnh báo công chúng nên thận trọng trước thềm các lễ kỷ niệm tết cổ truyền của Thái Lan vào tuần tới, với nguy cơ tập trung đông người là rất cao. 

Theo Bộ Y tế, Thái Lan đang nhắm đến việc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 diện rộng từ tháng 6 và đã tiến hành tiêm chủng cho các nhân viên y tế hoặc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, với hơn 200.000 người đã được tiêm chủng cho đến nay.

An Nhiên
.
.
.