Thủ tướng Thái Lan nói "chỉ đùa" khi xịt dung dịch sát khuẩn vào phóng viên

Thứ Bảy, 13/03/2021, 15:47
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng xin lỗi vì hành động xịt dung dịch sát khuẩn vào các phóng viên trong một cuộc họp báo đầu tuần này.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định ông không có ý làm hại hay thiếu tôn trọng các phóng viên, tờ Bangkok Post đưa tin hôm 13/3.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói ông thường đùa giỡn với cánh báo chí, và hành động vào ngày 9/3 cũng chỉ là một trong những lần như thế. 

"Ai đã phát tán những hình ảnh đó? Tôi đã nói chỉ đùa với các bạn thôi mà. Vì vậy, từ giờ trở đi chúng ta sẽ không đùa với nhau nữa", ông Prayuth tuyên bố.

Thủ tướng Thái Lan xịt cồn vào phóng viên trong cuộc họp báo tại Bangkok hôm 9/3. (Video: The StraitsTimes/Youtube)

Trước đó, trong cuộc họp báo tại Bangkok hôm 9/3 vừa qua, sau khi trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến khả năng cải tổ nội các, ông Prayuth đã rời bục phát biểu, cầm chai dung dịch cồn sát khuẩn loại nhỏ, đi đến chỗ các nhà báo và xịt vào từng người, trong khi ông cầm khẩu trang che miệng.

Thủ tướng Thái Lan sau đó nói chuyện với một nhóm nhà báo và có vẻ ngày càng trở nên bực bội. Ông tiếp tục xịt cồn sát khuẩn vào họ trước khi rời đi.

Thủ tướng Prayuth đã bị truyền thông Thái Lan và nước ngoài chỉ trích sau hành động trên. Nhiều người cho rằng ông đã thiếu tôn trọng, thậm chí lăng mạ các phóng viên, mặc dù một số phóng viên có mặt tại cuộc họp báo lúc đó hiểu rằng ông Prayuth chỉ đang đùa giỡn.

Cao Trung
.
.
.